Mặc dù trọng lượng nặng hơn khoảng 50kg so với giới hạn 600kg nhưng điều này có nghĩa Transition sẽ có nhiều đặc tính an toàn hơn. 50kg sẽ bao gồm các thiết bị an toàn như túi khí, cản trước xe và khoang an toàn, đáp ứng các yêu cầu theo tiêu chuẩn an toàn phương tiện có gắn động cơ của Hoa Kì.
Transition có chiều dài 5,7m, cao 2,1m, chiều rộng lần lượt khi mở gập cánh là 8m và 2m. Tải trọng của Transition là 195k tương đương với 2 người lớn và hành lý. Sử dụng động cơ 100 mã lực, Transition có tầm hoạt động 740km với vận tốc 187km/h và đạt được độ cao từ 1000 đến 3650km khi bay. Khi chạy trên đường, xe có vận tốc 105km/h và tiêu thụ khoảng 8lít/100km. Theo nhà sản xuất Terrafugia, Transition được bán với giá 194.000USD và bắt đầu có mặt trên thị trường vào cuối năm sau. Chi tiết về Transition có thể tham khảo thêm tại trang web của Terrafugia.
Một số hình ảnh thực tế của xe hơi bay Terrafugia Transition:Nguồn: Gizmag
Xe hơi bay Transition chính thức được cấp phép lưu hành tại Mỹ
(share-all.com)Năm 2006, chiếc xe hơi bay Transition vẫn đang được công ty Terrafugia chế tạo và thử nghiệm. Transition có thể bay như một chiếc máy bay bình thường và có thể đáp tại sân bay trước khi gập đôi cánh lại để trở thành xe hơi. Ở chế độ xe hơi, Transition có thể chạy trên đường cao tốc và đỗ ở các bãi đậu xe công cộng. Terrafugia hy vọng Transition sẽ được phân vào loại máy bay thể thao hạng nhẹ và người dùng chỉ cần học bằng lái máy bay thể thao là có thể sử dụng. Tuy nhiên, do không đáp ứng đầy đủ yêu cầu về an toàn cũng như trọng lượng của Transition lớn hơn so với máy bay hạng nhẹ (giới hạn dưới 600kg) nên khả năng Transition được cấp phép lưu hành là rất khó khăn. Tuy nhiên, theo công bố mới đây thì Cục hàng không liên bang Mỹ (US FAA) sẽ dành cho Transition một ngoại lệ, Transition sẽ được công nhận là máy bay thể thao hạng nhẹ nhưng vẫn giữ được trọng lượng gần 650kg.
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
Chà Viet nam mình co' 1 chiếc thì hay nhỉ.
ReplyDelete