Chiếc xe đạp có thể uốn cong.

(share-all.com)Một nhà thiết kế trẻ từ đại học De Montfort (thuộc Vương quốc Anh) đã phát minh ra một chiếc xe đạp có thể uốn cong bộ khung xe thành vòng tròn để ngăn ngừa kẻ trộm có thể bẻ khóa ăn cắp xe của bạn. Kevin Scott, 21 tuổi đã thiết kế chiếc xe đạp mà nó có thể tận dụng không gian ít ỏi xung quanh một cột đèn để khóa an toàn mà không cần bất kỳ sợi xích hay ổ khóa nào cả.

Theo thống kê: Hơn 52 chiếc xe máy bị đánh cắp ở London mỗi ngày,đây là một con số chính thức. Có tổng cộng 23.748 chiếc xe đạp đã được báo cáo bị đánh cắp tại London trong 2 năm 2009 - 2010 và con số này đã tăng thêm 27,8% vào cùng kỳ năm ngoái. Nhưng cảnh sát tin rằng con số thực sự là gấp đôi.

Scott đã sử dụng một hệ thống cuộn gắn thêm vào khung xe cho phép bộ khung này có thể quấn xung quanh trụ điện hay cột đèn bất kỳ, nhờ đó có thể khóa được cả hai bánh xe và khóa luôn cả bộ khung. Hệ thống cuộn chặt chẽ giúp xe chạy như một chiếc xe đạp bình thường, nhưng khi cần, nó có thể nới lỏng bộ khung và cho phép bạn uốn cong bộ khung lại một cách dễ dàng. Qua hệ thống mới này của Scott, tất cả các thành phần của chiếc xe đạp của bạn đều được khóa và bạn có thể tận dụng các không gian nhỏ hẹp để có thể cất giữ chiếc xe đạp này.

Phát minh của Scott hiện nay đang được triễn lãm tại Trung tâm Thiết kế Kinh doanh Islington, phía bắc London.




No comments:

Post a Comment

+ Đăng Nhận Xét Của Bạn Về Bài Viết.
+ Sử Dụng ID Mở, Ẩn Danh Hoặc Account Google,yahoo v v..
+ Yêu Cầu Các Bạn Viết Tiếng Việt Có Dấu.

Cảm Ơn Bạn Đã Quan Tâm.