Toshiba sản xuất chip 128GB NAND flash cho điện thoại và PMP - 18/06

Toshiba sản xuất chip 128GB NAND flash cho điện thoại và PMP

Ngày 17/6, Toshiba đã giới thiệu module chip nhớ NAND flash có dung lượng 128GB, dung lượng lớn nhất hiện nay cho một chip nhớ dạng này. Module mới tương thích với chuẩn e*MMC, có mức tiêu thụ điện năng thấp và sẽ được tích hợp cho điện thoại hay thiết bị giải trí cầm tay (PMP).


Module chip nhớ mới tích hợp 16 con chip NAND, mỗi chip có dung lượng 64Gbit (khoảng 8GB). Những con chip này được sản xuất trên công nghệ 32nm nên kích thước của module rất nhỏ: 17 x 22 x 1,4mm. Toshiba là công ty đầu tiên có thể kết hợp 16 chip nhớ lên một gói đơn mỏng 1,4mm.

Theo Toshiba, module mới có thể lưu trữ 2.222 giờ nhạc 128Kbps, 16,6 giờ phim HD và 38,4 giờ phim SD. Về tốc độ hoạt động, sản phẩm có thể ghi ở tốc độ 21MB/giây và đọc ở tốc độ là 56MB/giây. Điện mức tiêu thụ của module vào khoảng 2,7V cho đến 3,6V.

Toshiba hiện đang cung cấp chip nhớ NAND flash với dung lượng từ 2GB cho đến 128GB, tích hợp bộ điều khiển để kiểm soát các hoạt động đơn giản. Những con chip này có khả năng tương thích với công nghệ JEDEC e•MMCTM phiên bản 4.4. e•MMC cho phép nhà sản xuất kết hợp chip nhớ và bộ điều khiển lên cùng một gói đơn, giúp tiết kiệm không gian cho những linh kiện khác.

Module NAND flash mới với dung lượng 128GB sẽ được xuất xưởng vào tháng 11 năm nay. Một phiên bản khác với dung lượng 64GB sẽ được sản xuất vào tháng 8. Đối tượng mà Toshiba nhắm tới là những điện thoại di động hoặc máy nghe nhạc, chơi game.

No comments:

Post a Comment

+ Đăng Nhận Xét Của Bạn Về Bài Viết.
+ Sử Dụng ID Mở, Ẩn Danh Hoặc Account Google,yahoo v v..
+ Yêu Cầu Các Bạn Viết Tiếng Việt Có Dấu.

Cảm Ơn Bạn Đã Quan Tâm.