Dynacar - xe chạy điện mới nhất của Tecnalia

Dynacar - xe chạy điện mới nhất của Tecnalia

Vừa qua, tại cuộc triển lãm quốc tế về các phương tiện chạy điện thân thiện với môi trường tại thủ đô Madrid, Tây Ban Nha, hãng công nghệ Tecnalia Technological Corp đã giới thiệu mẫu xe điện siêu tốc Dynacar của mình với khả năng đạt được tốc độ 140km/h trong thời gian 10 giây và tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ dưới 5,7 giây.


Với hình dáng giống xe đua, xe có 2 chỗ ngồi, phần thân là một lớp vỏ đơn nguyên khối. Khung gầm của xe có độ bền cao và nhẹ do sử dụng hợp kim nhôm - thép cùng hệ thống treo có dạng hình bình hành trên 4 bánh. Dynacar hoạt động bằng một mô tơ đồng bộ với nam châm vĩnh cữu (nam châm được gắn vào rô tơ quay nhằm tạo ra mật độ thông lượng và khả năng phân phối mạnh hơn góp phần làm cho mật độ mômen quay tốt hơn) cho công suất cực đại 100kW và khả năng lưu trữ năng lượng là 15kWh. Tổng trọng lượng của xe chỉ 700kg. Với các tuyến đường nội thị, Dynacar có thể chạy được khoảng 70km nhưng nhiều khả năng xe sẽ được mở rộng tầm hoạt động, chẳng hạn như trang bị thêm 1 pin hoặc 1 động cơ đốt trong nhỏ để sạc bổ sung.


Dynacar sẽ được cải tiến để chạy trên những loại đường bình thường, tuy nhiên mục tiêu chính là xe sẽ đóng vai trò làm nền tảng nghiên cứu cho các mẫu concept với động cơ điện công suất lớn cũng như cho phép tối ưu hóa lợi thế của các động cơ đẩy mới.

Điện khí hóa vận tải đường bộ là một trong những vấn đề được ưu tiên nghiên cứu và nhằm phát triển những giải pháp mới cho phương tiện chạy điện hoặc hybrid, Tecnalia cho biết công ty đã sử dụng các công cụ tạo hình tiên tiến cũng như tiến hành đánh giá trên các mẫu xe của hãng. Dynacar sẽ cho phép công ty kiểm tra các giả thuyết sử dụng trên những phương tiện có khả năng vận hành cao cũng như phương tiện hybrid để sớm phát triển các mẫu xe lưu hành trên đường thực trong tương lai.

Nguồn: Gizmag

No comments:

Post a Comment

+ Đăng Nhận Xét Của Bạn Về Bài Viết.
+ Sử Dụng ID Mở, Ẩn Danh Hoặc Account Google,yahoo v v..
+ Yêu Cầu Các Bạn Viết Tiếng Việt Có Dấu.

Cảm Ơn Bạn Đã Quan Tâm.