Việt Nam tiếp tục dẫn đầu tại WCG Asian 2010

(share-all.com)Sau 2 ngày thi đấu căng thẳng và quyết liệt, cuối cùng trọng trách bảo vệ ngôi vô địch của các chàng trai trẻ Việt Nam đã thành công. Họ đã chứng minh cho nền eSport Châu Á thấy một Việt Nam đang lớn mạnh và dần vươn ra thế giới.

Việt Nam tiếp tục dẫn đầu tại WCG Asian 2010

Trong ngày thi đấu đầu tiên, StarsBoba của Việt Nam là đội duy nhất có 3 trận toàn thắng và dẫn đầu Bảng D cũng như 4 Bảng với 9 điểm (Ở vòng này, chỉ có 2 đội có số điểm cao nhất của mỗi Bảng được đi tiếp).
Bảng D được xem là "bảng đấu tử thần" bởi trong khi các bảng còn lại chỉ có 1 đội/4 đội được đánh giá là mạnh thì ở Bảng D, ngoài StarsBoba thì sự góp mặt của Deity (Trung Quốc) và AlienwareDG (Indonesia) càng làm cho không khí và áp lực ở bảng đấu này trở nên nặng nề hơn bao giờ hết.




Thế nhưng các chàng trai Việt đã xuất sắc khi lần lượt đánh bại Deity chỉ trong 30 phút thi đấu, sau đó là Toxic (SriLanka) và AlienwareDG để giành tấm vé đầu tiên vào tứ kết. Đội có số điểm sau StarsBoba là AlienwareDG. Như vậy, DotA Trung Quốc đã nói lời từ giã ngay từ lần đầu ra quân, một điều đáng tiếc khi team EHOME của họ vừa mới lên ngôi tại ESWC - được xem là "World Cup" của DotA..





Điểm số của ngày thi đấu đầu tiên.
Ở Bảng A, 2 đội có số điểm dẫn đầu Nirvana.my và Chinese Taipei. AEON và GiGa.NZ ở Bảng C cũng vậy. Riêng ở Bảng C chứng kiến một sự bằng điểm khi cả 3 đội đều thắng 1 trận và thua 1 trận. Cuối cùng BTC đã chọn ra được 2 gương mặt đi tiếp bằng cách tính điểm. Đó là PEIN của Hàn Quốc và BBH của Thái Lan. Kết thúc ngày thi đấu thứ nhất, DotA và Fifa Việt đã không làm người hâm mộ thất vọng. Họ vẫn đang vững bước trên con đường bảo vệ chức vô địch của chính mình vào ngày này năm ngoái.
Bước sang ngày thi đấu thứ hai, vẫn với thể thức thi đấu Bo1 (đánh 1 trận, thắng là thắng luôn), StarsBoba đối đầu với đối thủ đến từ Đài Loan và do chênh lệch về đẳng cấp, StarsBoba đã nhanh chóng giành chiến thắng. Những tưởng đối thủ tiếp theo của SB sẽ là AEON - một đội game rất mạnh đến từ Singapore, thế nhưng các chàng trai Thái Lan đã có một màn trình diễn đẹp mắt và vượt qua đối thủ được đánh giá cao hơn - AEON.



Con đường chinh phục giấc mơ.

Ở nhánh trên, Nirvana thể hiện đẳng cấp hơn hẳn với những đối thủ của mình, họ nhanh chóng vượt qua 2 đối thủ từ Indonesia và Hàn Quốc để giành tấm vé đầu tiên vào chung kết. Ít phút sau, StarsBoba cũng đã vượt qua BBH để gặp Nirvana, một trận đấu đầy duyên nợ khi cũng ngày này năm ngoái, StarsBoba cũng đụng một đối thủ đến từ Malaysia.
Trận đấu được mong chờ nhất đã đến, StarsBoba đã chọn một đội hình được đánh giá là kém thế hơn đối thủ, thế nhưng, bằng trình độ đỉnh cao cùng tinh thần vững vàng, Nirvana đã phải nói "GG" sau gần 40 phút thi đấu. Cả hội trường như vỡ òa với không ngớt những tiếng la hét và vỗ tay khen tặng cho các chàng trai Việt. Bên cạnh đó thì trận đấu tranh giải ba đã phải dừng lại bỏi sự cố kĩ thuật và giải thưởng cũng được chia đều cho 2 đội.


Giành Chiến thắng..
Ở nội dung Fifa, Tô Trung Hiếu cũng đã vào vòng trong khi vượt qua những đối thủ khu vực. Trận đấu lượt đi trên sân nhà, Hiếu đã có một bất lợi lớn khi để thua 1:2, tuy nhiên sự tự tin cùng kinh nghiệm trong thi đấu quốc tế đã giúp anh thi đấu một trận lượt về bùng nổ với 4 bàn thắng và chỉ để thua 1 bàn. Chung cuộc Hiếu thắng 5:3 và giành chức vô địch.
Như vậy, Việt Nam đã 2 lần liên tiếp vô địch 2 nội dung Fifa và DotA, dẫn đầu các đoàn thi đấu, đây có thể coi là thành tích nổi bậc nhất của eSports VN trên đấu trường quốc tế tính tới thời điểm hiện tại.

No comments:

Post a Comment

+ Đăng Nhận Xét Của Bạn Về Bài Viết.
+ Sử Dụng ID Mở, Ẩn Danh Hoặc Account Google,yahoo v v..
+ Yêu Cầu Các Bạn Viết Tiếng Việt Có Dấu.

Cảm Ơn Bạn Đã Quan Tâm.