Toshiba và Intel vừa công bố một dự án hợp tác để sản xuất một mẫu máy tính bảng mới dành cho các học sinh ở Nhật Bản. Chiếc máy CM1, chạy chip Atom sẽ có màn hình cảm ứng có thể xoay được và các kết nối không dây để thực hiện chức năng như một bảng điện tử cũng như máy chiếu trong phòng học.

CM1 được phát triển theo một chương trình do Bộ Nội chính và Truyền thông Nhật Bản đưa ra, với mục đích cung cấp các quyển sách số cho tất cả các học sinh thuộc cấp tiểu học và trung học cơ sở trước năm 2015. Chiếc máy này kết hợp những điểm mạnh trong thiết kế phần cứng phục vụ công tác học tập của Intel (Learning Series) và khả năng tạo ra các chiếc máy ổn định và tiêu tốn ít điện năng của Toshiba.

CM1 được trang bị bộ vi xử lý Intel Atom N450 1.66GHz, 2GB RAM, ổ cứng 160GB và sẽ chạy hệ điều hành Windows 7 32-bit Professional. Chiếc màn hình cảm ứng rộng 10”, độ phân giải 1366 x 768 pixel hỗ trợ nhập liệu bằng bút stylus và có thể xoay 180 độ so với bàn phím. CM1 hỗ trợ kết nối WiFi chuẩn 802.11a/b/g/n, Ethernet, webcam có thể xoay được và 2 cổng USB. Vỏ ngoài của CM1 được phủ một lớp cao su chống trượt. Theo kế hoạch thì Intel và Toshiba sẽ đưa CM1 vào thị trường Nhật Bản từ tháng Tám năm nay.