Hãng đồng hồ có trụ sở chính tại Geneva, Thụy Sĩ - URWERK vừa qua đã giới thiệu mẫu đồng hồ mới nhất của hãng với tên gọi UR-CC1 Black Cobra. Đúng như tên gọi, chất liệu titan và vàng được xử lý qua nhôm titan nitrit tạo nên một màu đen tuyền đặc trưng của Black Cobra. Ngoài ra, điểm độc đáo của chiếc đồng hồ này là cơ cấu hiển thị với 2 thanh tiến trình cho biết giờ và phút và một màn hình hiển thị giây với cơ cấu cơ/số kép.


URWERK cho biết công ty đã mất 3 năm nghiên cứu và phát triển để vượt qua những thử thách kĩ thuật của Black Cobra. 2 thanh hiển thị phút và giờ được in lên 2 trục nhôm xoay: trục phút xoay đều trong khi trục giờ "nhảy" từng số. Những trục nhôm này nặng hơn so với những kết cấu tương tự trong đồng hồ đeo tay truyền thống, vì vậy, chúng cần nhiều năng lượng hơn để vận hành. Giải pháp là sử dụng một thanh đòn bẫy rỗ tổ ong. Bộ phận này sẽ truyền năng lượng từ chuyển động xoay của đĩa cam chỉ giây đến trục phút. Một hệ thống bánh răng sẽ tiếp tục sử dụng năng lượng này cung cấp cho trục giờ, cứ mỗi 60 phút 1 lần. Các vạch chéo trên 2 trục sẽ được xoay ra tương ứng với giờ và phút. Sự kết hợp giữa thiết kế tổ ong cùng chất liệu niken của thanh đòn bẫy đảm bảo độ cân bằng giữa độ cứng và trọng lượng nhẹ, giữ mức tiêu thụ năng lượng thấp.


Giây được hiển thị qua một khung nằm ngang kiểu công tơ mét và một cửa sổ nhỏ (giống cửa sổ hiện ngày trên các đồng hồ cơ truyền thống). Chỉ số giây được hiển thị đồng thời ở cả 2 vị trí nhờ một đĩa xoay với kim chỉ ngang và các con số được khắc trên đĩa. Trên đĩa xoay có lồng 1 sợi dây hình xoắn ốc, khi đĩa xoay, vòng xoắn ốc này cũng xoay theo và phần lộ ra của nó trên công tơ mét sẽ chỉ chính xác vào vạch giây. Để giảm bớt trọng lượng cũng như quản lý chi tiết thời gian, đĩa xoay được làm bằng niken và với công nghệ in lito.

Các thành phần nhẹ của UR-CC1 không những giảm bớt mức tiêu thụ năng lượng mà còn cho phép nó hoạt động ngoài sự ảnh hưởng của lực hấp dẫn cũng như giúp UR-CC1 chống sống rất tốt.

Ngoài chất liệu titan và vàng đã nêu trên, Black Cobra còn được đính 27 viên đá quý trên các phần chuyển động và 10 viên trên các kết cấu phức tạp khác. Được biết hãng URWERK chỉ sản xuất 25 chiếc đồng hồ này và theo thông tin không chính thức, giá của nó có thể hơn 100.000USD. Chi tiết về UR-CC1 Black Cobra có thể tham khảo thêm tại trang chủa của URWERK.

Một số hình ảnh về UR-CC1 Black Cobra:













Nguồn: Gizmag