Đúng như thông tin dự đoán của giới chuyên môn đưa ra hồi cuối tháng 4, mới đây một vị quan chức của Sony đã thừa nhận rằng tập đoàn này đã thực sự có lãi từ việc bán máy chơi game PS3, kể từ khi tung ra hệ máy này cách đây gần 4 năm, 11/11/2006.
Đó là nội dung trả lời phỏng vấn của ông Shuhei Yoshida - chủ tịch hệ thống Studio toàn cầu của Sony với IGN (Imagine Games Network). Không nêu rõ con số cụ thể mà mỗi chiếc PS3 đem lại cho Sony là bao nhiêu, ông Yoshida chỉ nói: "Năm nay là thời điểm đầu tiên mà chúng tôi bắt đầu có lời từ việc bán máy PS3, mặc dù lãi không nhiều, nhưng Sony không còn lỗ như các năm vừa qua". Việc kiếm lời từ PS3 được cho là nhờ Sony phát hành PS3 Slim, chiếc máy có thiết kế nhỏ gọn hơn với CPU, chip đồ họa mới hơn, và dĩ nhiên công nghệ sản xuất mới sẽ tốn ít chi phí hơn.

Kể từ khi ra mắt vào 9/2009, PS3 Slim luôn trong tình trạng hết hàng, do đó thay vì giảm giá bán để kích cầu sức mua, ông Yoshida cho biết Sony sẽ chú trọng việc tăng năng lực sản xuất nhằm cung cấp đủ sản phẩm cho cửa hàng bán lẻ. "Chúng tôi sắp phát hành nhiều tựa game "đỉnh" hỗ trợ công nghệ 3D và bộ Move (cảm ứng chuyển động cho PS3), do đó đây chưa phải là thời điểm thích hợp để giảm giá bán sản phẩm". Ngoài ra, Yoshida cũng cho biết sắp tới Sony sẽ tung ra các bộ PS3 Slim mới kèm theo game + PS Move, PS Eye với giá 399$.