Nokia cậy nhờ cảnh sát Nga thu hồi chiếc di động mẫu bị thất lạc.

(share-all.com)
Hẳn các bạn còn nhớ đến khuyến cáo thu hồi chiếc N8 mẫu bị thất lạc trước đây của Nokia? Mới đây, sau một thời gian điều đình, hãng di động Phần Lan đã chính thức liên hệ cảnh sát Nga để thu hồi chiếc máy đó từ tay sáng lập viên diễn đàn Mobile Review - Eldar Murtazin.

Theo tường trình từ Nokia thì Eldar Murtazin là người đã giữ và cho đăng tải những hình ảnh đầu tiên của chiếc máy mẫu Nokia N8 (không biết nguồn gốc từ đâu anh này có được?). Ngay sau đó một thời gian, ngày 28 tháng 4, Nokia đã phát đi một khuyến cáo thu hồi chiếc máy đó (trong này không nêu rõ đích danh ai hoặc cơ quan nào!) song song với việc âm thầm liên hệ Eldar để sở hữu lại nó. Tuy vậy, các cố gắng liên hệ đều đã không được phản hồi. Nhưng, theo lời Murtazin, anh cho hay mình không nhận được bất kỳ sự liên lạc nào của Nokia trong vấn đề thu hồi lại sản phẩm như đã nói ở trên. Và đặc biệt là trước đây, ngay khi anh cầm trên tay chiếc máy đó, anh cũng đã thử liên hệ hãng nhưng cũng không thành.

Mới đây, ngay sau khi trở về từ Montenegro, Eldar đã nhận được lệnh triệu tập từ Cục phòng chống tội phạm kinh tế thuộc Bộ Nội vụ Nga. Và từ sự can thiệp này, sự việc đã trở nên phức tạp hơn rất nhiều. Những tin tức bất lợi gần đây về Nokia N8 do Eldar phát động đã làm ban lãnh đạo của Nokia rất không hài lòng. Trả lời phỏng vấn, Doug Dawson - phát ngôn viên Nokia đã cho biết: "Tại Nokia, chúng tôi rất xem trọng các vấn đề liên quan đến sự an toàn, bảo mật, và nội dung kỹ thuật của sản phẩm. Ông Murtazin đã cố tình phát tán thông tin về những tài sản bị chiếm giữ trái phép của Nokia. Vài tuần trước đây, chúng tôi đã yêu cầu ông Murtazin trả lại những sản phẩm này, và ông Murtazin đã không hợp tác. Vì vậy, chúng tôi buộc phải nhờ đến sự giúp đỡ của chính quyền Nga để thu hồi lại tài sản của Nokia."

Hiện vẫn chưa có kết luận đúng sai về các tường trình cũng như kết luận cuối cùng của các cơ quan liên quan.

Nguồn: Bloomberg

No comments:

Post a Comment

+ Đăng Nhận Xét Của Bạn Về Bài Viết.
+ Sử Dụng ID Mở, Ẩn Danh Hoặc Account Google,yahoo v v..
+ Yêu Cầu Các Bạn Viết Tiếng Việt Có Dấu.

Cảm Ơn Bạn Đã Quan Tâm.