Giữa tháng 4, Microsoft khai sinh thương hiệu điện thoại hướng tới giới trẻ mang tên KIN với hai chiếc KIN One và KIN Two, hai tháng rưỡi sau, Microsoft chính thức khai tử thương hiệu vốn còn rất non trẻ này, một động thái gây bất ngờ của Microsoft bởi chưa đầy một quý sau khi ra mắt thì nó đã bị ngừng sản xuất.


KIN One và KIN Two liên quan tới dự án Pink đã xuất hiện từ khá lâu, đây cũng là kết quả của việc Microsoft mua lại Danger, đơn vị chuyên cung cấp HĐH cho Sidekick vốn lừng danh một thời, vì vậy thật dễ hiểu khi điện thoại KIN và những chiếc Sidekick chia sẻ những nét tương đồng trong thiết kế bàn phím. Microsoft đã định hướng rõ ràng, KIN One và KIN Two là những sản phẩm tập trung vào khả năng kết nối mạng xã hội, những tín đồ ưa thích nhắn tin, chat với bạn bè, nói chung là dành cho giới trẻ năng động, từ kiểu dáng thiết kế thì cũng có thể thấy rõ tính trẻ trung có trên KIN One và KIN Two. Vậy mà chỉ sau chưa đầy ba tháng có mặt trên thị trường, KIN đã bị Microsoft loại bỏ khỏi danh mục kinh doanh của mình. 

Nghèo nàn về tính năng, doanh số bán ra rất thấp, Microsoft muốn tập trung vào Windows Phone 7... đó là số ít những lý do khiến thương hiệu KIN biến mất trên thị trường, một kết cục thảm cho chiếc điện thoại đoản mệnh. Dù chưa có những thống kê cụ thể hoặc Microsoft không muốn tiết lộ nhưng doanh số bán ra của KIN One và KIN Two là rất thấp, khoảng dưới 10 ngàn máy, thấp hơn nhiều so với dự kiến của Microsoft. KIN đã bị Microsoft khai tử trước cả khi nó chuẩn bị được đưa ra ngoài nước Mỹ, cụ thể là sang châu Âu, Microsoft đã tiên đoán được số phận của KIN khi sang tới châu Âu là thêm thảm như thế nào nên họ mới hành động như vậy. Về phía Microsoft, lý do khiến họ từ bỏ KIN là do Windows Phone 7 mặc dù HĐH mà KIN One và KIN Two đang sử dụng dựa trên Windows Phone 7 nhưng đã được tùy chỉnh lại, họ muốn tập trung hoàn toàn vào Windows Phone 7, đội ngũ nhân viên đang làm việc với thương hiệu KIN cũng sẽ được gộp chung vào đội ngũ của Windows Phone 7 hiện nay. Đối với những chiếc KIN đang nằm trong kho hàng của Verizon tại Mỹ, Microsoft sẽ tiếp tục hợp tác với nhà mạng này để bán nốt số hàng tồn đó. Một lời gửi tới Microsoft: Vĩnh biệt KIN, chúc Windows Phone 7 sẽ thành công!


Nguồn: Cnet