Không lâu sau khi hai chiếc điện thoại đầu tiên trong dòng Optimus ra mắt là Optimus One và Optimus Chic, LG tiếp tục trình làng chiếc điện thoại thứ ba trong dòng máy này tại Hàn Quốc, Optimus Z. Đây là chiếc điện thoại chạy Android 2.1 và được LG thiết kế với phong cách, kiểu dáng mới.


Về thiết kế, Optimus Z được LG thiết kế vuông vắn và góc cạnh hơn, khác xa với truyền thống từ trước tới giờ của hãng điện thoại tới từ Hàn Quốc này. Mặt trước của máy chỉ gồm bốn nút cơ bản như những smartphone chạy Android khác, mặt sau máy là logo LG đơn điệu và dòng chữ 5MEGA (camera 5MP). 

Optimus Z được LG tích hợp tính năng On Screen Phone, cho phép xuất hình ảnh giao diện máy ra màn hình máy tính thông qua kết nối bluetooth hay cáp nối USB, giúp việc quản lý các chức năng máy trở nên đơn giản hơn. On Screen Phone cũng cho phép chuyển nhạc, hình, dữ liệu... từ máy tính vào điện thoại một cách dễ dàng. Hơn thế nữa, tính năng Drag & Shake sẽ cho phép người dùng Optimus Z chia sẻ dữ liệu với những máy khác (cùng là Optimus Z) chỉ với một cú lắc tay mà không cần những thiết lập phức tạp. Hiện Optimus Z mới chỉ xuất hiện tại quê nhà Hàn Quốc, LG cũng cho biết hãng sẽ giới thiệu Optimus Z tại những thị trường khác trên thế giới. Sẽ còn nhiều thiết bị thuộc dòng Optimus xuất hiện, một trong số đó sẽ là tablet chạy Android của LG.

Cấu hình chi tiết Optimus Z (LG-SU950/KU9500):
  • HĐH Android 2.1 (Eclair)
  • Màn hình cảm ứng WVGA 3.5", độ phân giải 800 x 480 pixel
  • Camera 5MP
  • Tích hợp công nghệ âm thanh Dolby Mobile
  • Pin 1350mAh

Nguồn: Gizmodo