Theo nguồn tin chúng tôi nhận được, trên iTunes App Store , cụ thể là ở mục bán sách đã có 42 trong số 50 tựa sách từ 1 seller có chi tiết như sau:

Tên seller: Nguyen Thuat
Tên công ty:"mycompany"
Trang web công ty: www.home.com (trang này ko hoạt động).
Phần lớn các cuốn sách này được Nguyen Thuat đăng lên App Store vào tháng tư. Những cuốn sách này có ít hoặc gần như là ko có phản hồi từ khách hàng, xuất hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt (mặc dù có ghi chú là hỗ trợ tiếng Anh và tiếng Nhật). Chúng tôi chỉ thấy 1 số tập truyện Dragon Ball, nó chưa thể khiến chúng ta khẳng định có xảy ra vi phạm bản quyền ở đây. Nhưng khi thấy tập truyện Twilight: Breaking Dawn thì có lẽ các bạn và chúng tôi đều hiểu chuyện gì đã xảy ra. 


(Sách ở Mỹ thường được Apple mua bản quyền và bán riêng trên Store, có tựa đề tác giả cũng như thông báo về bản quyền, riêng với cuốn Breaking Dawn bạn có thể tìm thấy cuốn sách gốc có bản quyền của tác giả ở link sau: http://itunes.apple.com/WebObjects/M...68893&s=143441)

Bỏ qua vấn đề bản quyền sách báo, nửa còn lại của câu chuyện mới thật thú vị. Đã có 1 thông báo rằng nhưng cuốn sách trên làm tăng tỉ lệ account iTunes bị hack. Thêm vào đó một số người đã phàn nàn rằng đã có người sử dụng trái phép account của họ và hóa đơn của họ đội lên hàng trăm đô la để chi vào những cuốn sách này. 

Liệu điều này có phải trùng hợp ngẫu nhiên? Chúng tôi đã gửi thông tin trên đến Apple và sẽ có một bài cụ thể hơn khi có phản hồi từ phía Apple.


Nguồn:Engadget