Một cổ động viên đang chụp ảnh sân vận động Cape Town, nhìn từ núi Table ở thành phố Cape Town, Nam Phi. Đã có 8 trận đấu ở World Cup 2010 diễn ra tại đây.


Asamoah Gyan ăn mừng sau bàn thắng ghi được vào lưới tuyển Mỹ ở hiệp phụ tại trận đấu loại trực tiếp ở vòng 1/16, giúp cho Ghana ghi tên mình ở vòng tứ kết. Đây là một kỳ tích cho bóng đá Ghana nói riêng và châu Phi nói chung.


Tiền đạo Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha nhảy tránh cú chuồi bóng của hậu vệ Juan (Brazil) trong trận đấu ở bảng G. Ronaldo đã có một kỳ World Cup không mấy thành công khi chỉ ghi được 1 bàn thắng và đội của anh phải dừng bước ở vòng 1/16 trước người láng giềng Tây Ban Nha.


Một cổ động viên Tây Ban Nha với chiếc kèn Vuvuzela đang cổ vũ cho đội nhà tại sân Elis Park trong trận gặp Paraguay ở tứ kết.


Thủ thành Manuel Neuer của đội tuyển Đức với pha bóng gây tranh cãi trong trận vòng 1/16 gặp tuyển Anh. Đây là một bàn thắng hoàn toàn hợp lệ của Frank Lampard, tiếc là trọng tài đã không công nhận. Pha bóng này cũng đã làm dấy lên một làn sóng yêu cầu sử dụng công nghệ cao trong bóng đá.


Một cổ động viên trẻ tuổi của Brazil rơi lệ sau khi đội nhà thất bại trước Hà Lan ở tứ kết. Trận này Brazil đã thể hiện một lối chơi cực kỳ đẹp mắt trong hiệp 1, nhưng họ đã không phải là chính mình trong hiệp 2 và để Hà Lan thắng ngược 2-1.


Các phóng viên đang tác nghiệp trong trận đấu Paraguay - Nhật Bản ở vòng 1/16. Để có hình ảnh đẹp, những người này đã phải làm việc rất nghiêm túc.


2 cổ động viên xinh đẹp của Hà Lan, có mặt trên khán đài để cổ vũ cho đội bóng xứ sở Hoa Tulip trong trận gặp Brazil. Các CĐV của Hà Lan đã biến SVĐ trở thành những làn sóng màu cam mỗi khi đội nhà của họ thi đấu.


Một cổ động viên của Uruguay đan những ngón tay vào nhau để cầu nguyện cho đội nhà trong trận bán kết gặp Hà Lan khi cô đang xem trận đấu qua một màn hình lớn đặt ở Quảng trường Độc Lập, Montevideo, Uruguay.


Tiền đạo Diego Forlan (Uruguay) ghi một bàn thắng đẹp mắt vào lưới Hà Lan, nhưng anh vẫn không thể giúp đội nhà đi tiếp. Trận này Uruguay đã để thua với tỉ số 2-3. Với những gì đã cống hiến cho Uruguay, những gì đã mang lại cho bóng đá, Diego Forlan đã được bầu cho danh hiệu "Quả bóng Vàng World Cup 2010". Anh cũng đã ghi được 5 bàn thắng tại giải đấu năm nay.


Sân vận động Moses Mabhida, nơi diễn ra trận bán kết giữa Đức và Tây Ban Nha.


Vẻ hồi hộp của các cổ động viên Tây Ban Nha khi xem trận bán kết qua một màn hình lớn ở thủ đô Madrid.


Bàn thắng quan trọng của trung vệ Carles Puyol, đưa Tây Ban Nha vào chung kết. Sau khi World Cup 2010 khép lại không lâu, Puyol đã quyết định giã từ đội tuyển quốc gia để nhường chỗ cho lớp trẻ.


Bastian Schweinsteiger (trái) bắt tay với đội trưởng của Uruguay Diego Lugano trong trận tranh giải Ba. Đức đã vượt qua Uruguay 3-2 để giành vị trí thứ ba.


Chú bạch tuộc "tiên tri" Paul, một nhân vật nổi tiếng tại kỳ World Cup năm nay với tài dự đoán kết quả các trận đấu. Tại Nam Phi 2010, Paul đã đưa ra dự đoán cho 8 trận đấu và thật kỳ lạ khi 8 trận đấu đó đều đã diễn ra theo đúng những gì mà Paul đã "phán". Trong ảnh, Paul đã chọn Tây Ban Nha là nhà vô địch và kết quả thể nào thì ai cũng đã biết. 


Cú tắc "kinh hoàng" mà Nigel De Jong (Hà Lan) đã dành cho Xabi Alonso (Tây Ban Nha) trong trận chung kết. Tại kỳ World Cup năm nay, Hà Lan đã từ bỏ lối chơi tấn công tổng lực mà người ta hay gọi là "Cơn lốc màu da cam"; thay vào đó là một lối đá thực dụng, sẵn sàng va chạm. Lối chơi này đã mang đến thành công cho bóng đá Hà Lan nhưng rõ ràng đó không phải là điều mà những người yêu Hà Lan, yêu bóng đá đẹp muốn thấy.


Và đây, cú sút định mệnh, bàn thắng lịch sử, đưa Tây Ban Nha lên ngôi vô địch bóng đá thế giới lần đầu tiên trong lịch sử của nước này. Người hùng của dân tộc Tây Ban Nha chính là Andres Iniesta.


Chủ tịch FIFA Sepp Blatter trao chiếc cúp Vàng cho thủ quân đội tuyển Tây Ban Nha Iker Casillas, người đã giành giải Găng tay Vàng ở kỳ World Cup năm nay.


Chiếc cúp Vàng mà tất cả các cầu thủ bóng đá trên thế giới đều khát khao đã được trao cho Tây Ban Nha, đội bóng thể hiện lối chơi đẹp mắt và fair-play nhất giải.


Và chiếc cúp đó cũng là phần thưởng cho cả đất nước Tây Ban Nha.


World Cup Nam Phi 2010 nhìn chung đã thành công tốt đẹp. Xin chúc mừng nước chủ nhà, chúc mừng châu Phi.


Và để kết thúc bài viết này, mời các bạn xem hình ảnh cậu bé Lucas Mahuca, 3 tuổi, chơi bóng trên một mảnh sân đất bên ngoài nhà cậu ở Diepsloot, phía Bắc thành phố Johannesburg, Nam Phi. Hy vọng bóng đá sẽ luôn đẹp một cách hồn nhiên, không có quá nhiều toan tính vì đồng tiền.

Hẹn gặp lại ở Brazil 4 năm sau!