Bày tỏ tình cảm với thầy cô trên Facebook.

(share-all.com)TT - Sau hàng năm trời đi tìm cô giáo Alice D’Addario thời phổ thông của mình mà vẫn vô vọng, Darci Hemleb Thompson đã chuyển hướng tìm kiếm lên Internet. Và cô đã tìm ra cô giáo cũ của mình.
Cô Darci Hemleb Thompson tìm lại được cô giáo cũ Alice D’Addario nhờ Facebook - Ảnh: NYT
Thompson viết lên trang Facebook của cô D’Addario: “Thật tuyệt khi được gặp lại người cô vĩ đại nhất của em. Em thường vào trang của cô chỉ để được thấy gương mặt tươi cười của cô. Cô là một người thật tuyệt”.
Bà D’Addario từng dạy Thompson tại Trường phổ thông Walt Whitman ở Long Island năm 1977. Khi còn là học sinh phổ thông, Thompson thường xuyên cảm thấy chán nản mỗi khi về nhà và nhìn thấy cha mẹ mình thường xuyên say xỉn.
Cô nhớ lại: “Tôi đã vô cùng tuyệt vọng, chán nản và cảm thấy bị cô lập. Và rồi cô giáo tìm đến tôi, động viên và giúp tôi vượt qua mọi khó khăn trong những ngày u ám đó. Bẵng đi một thời gian dài, thật tuyệt diệu là bây giờ tôi lại được nói chuyện với cô giáo ấy”.
Giám đốc tài chính Tập đoàn Time Inc. Brad Scharff biết cô giáo D’Addario khi cô là người tư vấn cho những học sinh mới vào trường, cũng đã kết nối lại được với cô giáo cũ qua Facebook. “Khi nhìn thấy trang Facebook của cô giáo, giống như mọi ký ức thời học sinh của tôi đang ùa về vậy”.
Với một người thầy khác, tình cảm mà học sinh dành cho mình lại giúp ông ấm lòng và hạnh phúc ở những ngày cuối đời.
Trước khi qua đời vào tháng trước, ông Jarry Sheik, từng là giáo viên dạy nhạc ở Trường Intermedia 70 tại Chelsea, đã kịp đọc được những tình cảm chân thành dành cho mình trên một trang có tên “Hội những người yêu mến thầy Sheik” của 135 thành viên, hầu hết trong số họ đều là học sinh từng tham gia dàn đồng ca do ông Sheik dẫn dắt.
Cựu sinh viên Melissa Sgroi viết: “Ngày nay khi có dịp nhìn lại đời mình, bạn sẽ thấy rất ít người để lại dấu ấn sâu đậm trong bạn. Cảm ơn thầy Jarry Sheik vì đã là một trong những người như thế đối với em”.
Ông Bill Chemerka, năm nay 64 tuổi, từng dạy sử ở Trường phổ thông Madison tại New Jersey suốt 29 năm, đã cảm thấy ấm lòng khi đọc trên một trang dành cho riêng mình của 455 thành viên: “Tình yêu với lịch sử cùng thái độ kiên nhẫn khi giảng bài của thầy đã khiến kiến thức thấm dần vào chúng em, giúp chúng em cảm nhận được câu chuyện lịch sử và cuộc sống đầy đam mê này”.
CẢNH TOÀN (Theo New York Times)

No comments:

Post a Comment

+ Đăng Nhận Xét Của Bạn Về Bài Viết.
+ Sử Dụng ID Mở, Ẩn Danh Hoặc Account Google,yahoo v v..
+ Yêu Cầu Các Bạn Viết Tiếng Việt Có Dấu.

Cảm Ơn Bạn Đã Quan Tâm.