Những năm trở lại đây, với sự phát triển của máy ảnh kỹ thuật số đã khiến nhu cầu chia sẻ hình ảnh một cách nhanh chóng và đơn giản cũng tăng theo. Nắm bắt được xu thế này, Toshiba vừa qua đã công bố kế hoạch phát triển loại thẻ nhớ SDHC tích hợp kết nối Wi-Fi đầu tiên của hãng, hợp tác cùng công ty sáng chế Trek 2000 của Singapore.


Loại thẻ mới được thiết kế để đưa chức năng kết nối Wi-Fi vào các máy ảnh kỹ thuật số hỗ trợ khe SDHC. Một khi được cắm vào máy ảnh, thẻ có thể nhận biết và giao tiếp với các thẻ cùng loại trong một máy ảnh khác, qua đó, người dùng có thể chuyển giao hình ảnh nhanh chóng và dễ dàng giữa 2 máy ảnh. Ngoài ra, thẻ cũng cho phép người dùng tải hình ảnh lên một server hoặc tải xuống mà không cần đến cáp kết nối.

Thẻ tương thích với chuẩn thẻ nhớ SD, dung lượng lên đến 8GB, tích hợp kết nối Wi-Fi chuẩn IEEE 802.11b/g và hỗ trợ truyền dữ liệu hình ảnh theo 2 định dạng phổ biến là JPEG và RAW.

Được biết, Toshiba và Trek sẽ mời thêm một số đối tác như các nhà sản xuất máy ảnh số hay những tổ chức quan tâm đến dự án để phát triển loại thẻ nhớ này cũng như hướng đến thiết lập các tiêu chuẩn kỹ thuật và mở rộng sử dụng thẻ SDHC Wi-Fi.

Các tính năng của thẻ nhớ SDHC tích hợp giao tiếp không dây Wi-Fi:
  • Gởi và nhận dữ liệu hình ảnh giữa các máy ảnh kỹ thuật số được trang bị khe cắm thẻ SDHC và sử dụng thẻ SDHC Wi-Fi;
  • Tải lên và tải xuống các bức ảnh số giữa một máy ảnh được trang bị thẻ SDHC Wi-Fi và một server trong môi trường Wi-Fi;
  • Tính năng quản lý gởi nhận hình ảnh giúp giảm thiểu mức tiêu thụ năng lượng (pin).