Với việc phân tích tập tin xml được đăng tải trên trang web riêng của Nokia, người ta đã phát hiện ra những thông tin nói đến C7, chiếc điện thoại cao cấp nhất trong dòng Nokia C. Lộ diện lần đầu tiên vào hồi đầu tháng 6/2010, Nokia C7 có thiết kế bo tròn lạ mắt với màn hình cảm ứng đa điểm nHD, kích thước 3,5", độ phân giải 640 x 360 pixels.

Ngoài những chi tiết về cấu hình đã biết từ trước, thông tin khai thác được cho thấy Nokia C7 sử dụng bộ xử lý nền tảng ARM, chạy hệ điều hành Symbian^3, màn hình có độ phân giải 360x640 nHD pixel. Máy cũng hỗ trợ các kết nối 3G UMTS/HSDPA, WiFi, và Bluetooth. Ngoài ra nếu ta chú ý hình ảnh rò rỉ thì có thể chúng ta sẽ nhận ra thêm rằng, 3 nút chức năng trên màn hình sẽ bao gồm: 1 nút Menu cứng (đặc trưng cho Symbian OS) và 2 nút cảm ứng (tương tự N97, N97 Mini nhưng khác hoàn toàn với các dòng máy cảm ứng mà Nokia đang bán). Vẫn chưa có thông tin về giá bán và ngày ra mắt chính thức.

* Xin nói thêm về màn hình của C7. Nếu đúng là nó sử dụng màn hình nHD, hỗ trợ cảm ứng đa điểm và mang kích thước 3,5" thì xem ra nó "ngon" hơn cả X6 hiện nay. Bở vì X6 hiện nay cũng sử dụng loại màn hình tương tự nhưng kích thước chỉ là 3,2", không hỗ trợ cảm ứng đa điểm. nHD là viết tắt của từ "Nearly High Definition".


Nguồn: engadget