Sau hai năm hoạt động, cuối năm 2009, Poste Mobile của Italia đã có 1,2 triệu khách hàng
-25/06
ICTnews - Nhà hai thác mạng di động ảo (MNVO) là một công ty cung cấp các dịch vụ điện thoại di động (ĐTDĐ) nhưng không có tần số và phổ tần được cấp phép, cũng như không cần đầu tư hạ tầng.
Điều này giúp các MNVO tiết kiệm chi phí đầu tư hạ tầng và đây là một hướng kinh doanh của các nhà khai thác bưu chính trên thế giới. Ba nhà khai thác bưu chính đi đầu và điển hình của xu hướng này là BC Italia, BC Ireland và BC Bồ Đào Nha. PosteMobile – MNVO của BC Italia
Tháng 11/2007, BC Italia (Poste Italiane) đã ra mắt dịch vụ PosteMobile để cung cấp các dịch vụ di động cơ bản như thoại, nhắn tin ngắn (SMS), tin nhắn đa phương tiện, gọi video, các kết nối dữ liệu 3G, cũng như các dịch vụ gia tăng giá trị chuẩn gồm có trình duyệt, tin tức, giải trí, âm nhạc và trò chơi, cùng với ngân hàng di động, thương mại di động, thanh toán di động và các dịch vụ bưu chính di động (như hóa đơn và điện tín). Sau hai năm hoạt động, cuối năm 2009, Poste Mobile đã có 1,2 triệu khách hàng.
Ở Italia, để cạnh tranh với các đối thủ MNVO khác, PosteMobile đã tạo dựng “khả năng cung cấp các dịch vụ di động gia trị gia tăng riêng biệt” như chuyển tiền từ một tài khoản BancoPosta đến tài khoản khác hay bất cứ tài khoản ngân hàng khác, hay mua các sản phẩm và dịch vụ nhờ tài khoản BancoPosta hay thẻ trả trước PostePay. Đã có hơn 8 triệu euro được chuyển qua PosteMobile mỗi tháng.
An Post với thương hiệu postfone
Công ty BC Ireland An Post vừa khai trương công ty ĐTDĐ bưu chính (postfone), một MNVO mới của Ireland hợp tác với Vodafone, cung cấp các các gói cước trả trước 20 cent/phút và tin nhắn chỉ 9cent “bất kỳ mạng nào, thời gian nào”. Mới đây An Post đã thỏa thuận với ngân hàng quốc gia Ireland để cung cấp các dịch vụ ngân hàng cho các khách hàng qua postfone và đặt mục tiêu nắm giữ 5% thị phần này.
Việc postfone xuất hiện trên thị trường được người sử dụng di động ở Ireland “trông ngóng” vì cung cấp cho khách hàng gọi thoại tuyệt vời và các gói cước tin nhắn trong một môi trường thân thiện. postfone cũng sẽ trợ giúp cá nhân về mọi phương diện từ mua điện thoại đến quản lý các chi phí ĐTDĐ ở các bưu cục trên toàn quốc.
Postfone sẽ có mặt ở 300 bưu cục trong những tháng hè này, với chiến dịch tiếp thị là các gói cước dịch vụ đơn giản và dễ dàng; khả năng tiếp cận 6 ngày/tuần và dịch vụ “trao tay” cho các khách hàng mong muốn mua điện thoại, chuyển đổi nhà mạng hoặc quản lý thanh toán tốt hơn.
Phone-ix – MNVO của BC Bồ Đào Nha
Năm 2007, MNVO của Công ty bưu chính CTT Correios của Bồ Đào Nha đi vào hoạt động và cung cấp dịch vụ ĐTDĐ trả trước với thương hiệu Phone-ix. Nhà khai thác này đã phải cạnh tranh với ba nhà khai thác di động khác là TMN, Vodafone Portugal và Optimus. Phone-ix hoạt động nhờ sử dụng mạng TMN của Viễn thông Bồ Đào Nha và là MNVO lớn nhất ở nước này.
Điện thoại Phone-ix được ưa chuộng bởi hình ảnh tự tin, sự khác biệt dịch vụ, sự gần gũi với mọi người. Ngoài ra, tính năng nổi bật của dịch vụ di động Phone-ix là người sử dụng có thể kích hoạt hoặc thay đổi thẻ dịch vụ miễn phí bằng cách truy cập “My account” trong www.phone-ix.pt. Sau đó, người sử dụng sẽ nhận được một tin nhắn văn bản với một xác nhận rằng dịch vụ được kích hoạt. Sự thành công của dịch vụ Phone-ix có được như hiện nay là nhờ cam kết phát triển của sản phẩm truyền thông toàn diện hơn và tập trung các giải pháp cho khách hàng của CTT.
Quỳnh Phương
No comments:
Post a Comment
+ Đăng Nhận Xét Của Bạn Về Bài Viết.
+ Sử Dụng ID Mở, Ẩn Danh Hoặc Account Google,yahoo v v..
+ Yêu Cầu Các Bạn Viết Tiếng Việt Có Dấu.
Cảm Ơn Bạn Đã Quan Tâm.