Smartphone sẽ có bộ xử lý lõi kép 2GHz.

(share-all.com)Không hẹn mà gặp, cả Samsung lẫn LG cùng giới thiệu bộ xử lý lõi kép dành cho thiết bị di động như máy tính bảng hay các dòng smartphone, mở ra cuộc đua mới của những thế hệ thiết bị di động có tốc độ xử lý vượt trội.

Smartphone trong năm 2011 sẽ có thể phát các nội dung Full-HD 1080p, tốc độ xử lý vượt trội, đồ họa 3D... nhờ vào bộ xử lý lõi kép từ các ông lớn như LG và Samsung - Ảnh minh họa: Internet
LG Optimus 7: chip xử lý lõi kép, chia sẻ không dây
Thế hệ smartphone mới của LG được trang bị vi xử lý lõi kép tăng cường khả năng xử lý vượt trội nhưng vẫn tiết kiệm mức hao tổn pin.
Dòng smartphone Optimus 7 mới hay còn gọi là LG E900 sở hữu chip Tegra 2 của hãng Nvidia, giúp thiết bị này có thể phát các nội dung video ở chuẩn Full-HD 1080p. Ngoài ra, Optimus 7 dùng phiên bản Windows Phone 7 mới nhất, trang bị công nghệ DLNA để chia sẻ nội dung đa phương tiện với các thiết bị khác cũng hỗ trợ DLNA thông qua kết nối Wi-Fi.
LG Optimus 7 sở hữu vi xử lý lõi kép Tegra 2, kết nối và chia sẻ hình ảnh với HDTV thông qua công nghệ DLNA - Ảnh: IFA 2010
Các dòng smartphone thuộc hàng cao cấp hiện nay như Motorola Droid X, Apple iPhone 4 hay HTC Evo 4G chỉ mới sử dụng bộ xử lý lõi đơn ARM 1GHz và khả năng phát nội dung video ở độ phân giải Ready-HD 720p. Ngoài việc phát các nội dung HD, chip xử lý lõi kép có thể hỗ trợ thiết bị thực thi các ứng dụng nặng nề như hội thảo video.
Tegra 2 được Nvidia cho ra mắt vào đầu năm nay hướng đến thị trường máy tính bảng (tablet), hãng này tuyên bố sẽ tung Tegra 2 ra thị trường vào cuối năm nay. Tegra 2 là chip xử lý lõi kép dựa trên thiết kế của chip ARM Cortex-A9 cùng với các thành phần khác như lõi đồ họa Nvidia GeForce.
Optimus 7 sẽ được LG tung ra vào quý 4 năm nay với chip Tegra 2 lõi kép, mỗi lõi có tốc độ xung nhịp 1GHz, cho hiệu năng xử lý tăng nhanh, những tác vụ như lướt web hay chơi game sẽ có tốc độ cải tiến nhiều lần. Hiện mức giá vẫn còn được giữ kín.
LG không phải là hãng đầu tiên cho ra mắt chip xử lý lõi kép cho thiết bị di động. Trước đó, ARM cũng tuyên bố sẽ cho ra mắt dòng chip lõi kép OMAP4430 vào cuối năm nay. Qualcomm nhanh tay hơn, cho ra mắt thị trường bộ xử lý lõi kép MSM8660.
Samsung tham gia cuộc đua với Orion
Không nằm ngoài cuộc chơi, Samsung cũng giới thiệu bộ xử lý Orion chứa đựng hai lõi ARM Cortex-A9 1GHz.
Ngoài khả năng phát nội dung hay quay phim HD 1080p với 30 khung hình/giây, smartphone tích hợp Orion còn có thể được trang bị hai màn hình hiển thị trong khi đang phát nội dung cho màn hình hiển thị thứ ba như TV hay màn hình máy tính thông qua cổng HDMI.
Orion là niềm hi vọng của Samsung cho các thế hệ thiết bị di động kế tiếp của hãng trong năm 2011. Orion sẽ cải thiện khả năng xử lý hình ảnh mà đặc biệt là đồ họa 3D so với thế hệ vi xử lý tiền nhiệm có mặt trong smartphone Galaxy S và máy tính bảng Galaxy Tab.
Cả Samsung lẫn các hãng như LG, Qualcomm, Texas Instruments hay ARM đều đang ráo riết chuẩn bị cho đợt ra mắt bộ xử lý lõi kép cho thiết bị di động vào nửa đầu năm 2011. Một trào lưu các thiết bị cao cấp sử dụng chip xử lý lõi kép sẽ sớm xuất hiện vào đầu năm sau
theo:nhipsongso

No comments:

Post a Comment

+ Đăng Nhận Xét Của Bạn Về Bài Viết.
+ Sử Dụng ID Mở, Ẩn Danh Hoặc Account Google,yahoo v v..
+ Yêu Cầu Các Bạn Viết Tiếng Việt Có Dấu.

Cảm Ơn Bạn Đã Quan Tâm.