Những hình xăm nổi tiếng trong thế giới game.

(share-all.com)Đây là vũ khí bí mật của nhà phát triển khi khắc họa hình tượng nhân vật.
Việc tạo ra một nhân vật để lại những ấn tượng tốt đẹp, cá tính nổi bật từ bên trong chắc chắn sẽ giành được sự chú ý của giới game thủ. Điểm này luôn luôn là điều mà nhà phát triển nào cũng mong muốn đạt được.
Và nghệ thuật xăm hình là công cụ để có thể làm nổi bật cá tính của nhân vật. Mỗi hình xăm cho nhân vật đều sẽ mang một ý nghĩa đặc thù nào đó mà về sau người chơi mới có thể khám phá hết được.
Kratos trong Series God of War
Được tạo ra bởi máu của các nạn nhân và những con quái vật trên con đường chinh chiến của Chiến thần, chắc chắn vết xăm trên cơ thể của Kratos đã phần nào thể hiện được tính chất tàn bạo, ác liệt tột cùng của ông ta, nó càng được lộ rõ khi Kratos phải nhận lấy màu tro tàn xám xịt của chiến tranh bám víu vào da thịt bản thân.
Kratos (Series God of War)
Vết xăm này được thiết kế bắt đầu từ mắt trái, xoáy lên đầu, rồi xuống cổ và lưng, chạy dọc theo thân và kết thúc ở bên vai trái. Một giả thiết khá thú vị rằng liệu Chiến thần của Sony có mất đi chất chiến binh, sự hung dữ và tàn bạo khi bị bóc mất vết xăm này?
Faith trong Mirror Edge
Nữ nhân vật chính trong game bay nhảy này được các nhà thiết kế tạo cho hai hình xăm, một là ở đuôi mắt phải, hình xăm nhỏ này cho thấy nó được mô phỏng theo logo của game. Ngoài ra, bên cánh tay phải của cô gái châu Á này cũng được thiết kế cho một hình xăm chằng chịt, khá là khó hiểu.
Faith (Mirror Edge)
Theo phỏng đoán của các fan, có thể đó là hình xăm cho tấm bản đồ của thành phố, giúp Faith thuận tiện trong việc tìm đường, nhưng cũng có ý kiến cho rằng đó là một sự minh chứng cho lòng trung thành tuyệt đối của các thành viên đối với tổ chức Runners, một tổ chức bí mật mà Faith phải phục vụ trong game. Dù sao ấn tượng mà hình xăm này để lại cho người chơi những cảm hứng rất mạnh, đến mức mà fan của game này hoàn toàn có thể bỏ qua nỗi đau xác thịt, để có thể sở hữu một hình xăm khó hiểu trên cánh tay phải như Faith.
Tai Kaliso trong series Gears of Wars
Tai là một dạng chiến binh kiểu cổ, trầm mặc. Ông sở hữu thân hình cơ bắp vạm vỡ như mọi chiến binh khác. Đồng thời Tai cũng có một hình xăm vằn vện trải dài khắp cơ thể. Có thể game thủ sẽ nghĩ rằng ông là tuýp người dữ dằn như những gì thể hiện ở hình xăm trên cơ thể ông. Thế nhưng không hề, tuy là một chiến binh nhưng Tai lại là người có lối suy nghĩ và hành động như một nhà triết gia.
Vega trong Street Fighter 2
Hình xăm trên cơ thể của anh chàng có xuất thân từ dòng dõi quý tộc Tây Ban Nha này là hình một con rắn màu tím, cuốn quanh bắp tay và ngực. Như một yếu tố thẩm mỹ, hình xăm tạo nên một hiệu ứng sống động trên cơ thể khi Vega thực hiện những ngón đòn được thi triển từ sự kết hợp của môn võ BullFighting và Ninjutsu.
Sheva Alomar trong Resident Evil 5
Một hình xăm được thiết kế trên bắp tay trái của nữ đặc nhiệm đến từ Châu Phi này đơn thuần với chữ Shujaa ở giữa. Trong ngôn ngữ của bộ phận người nói tiếng Bantu ở Đông Phi, "Shujaa" có nghĩa là chiến binh, anh hùng, còn theo tiếng Ả rập, "Shujaa" tức là "gan dạ", "can đảm". Điều này đã thể hiện được phần nào ưu điểm và tính cách của nhân vật này.
Agent 47 trong Hitman
Xuất thân là trẻ mồ côi, được nuôi dưỡng huấn luyện bởi tổ chức The Agent để có thể trở thành một sát thủ máu lạnh hoàn hảo nhất, 47 để lại ấn tượng mạnh cho giới game thủ ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên, với một cái đầu trọc lốc và một hình xăm mã vạch ở phía sau gáy. Chắc hẳn game thủ sẽ nghĩ rằng đây chỉ là một yếu tố thẩm mỹ giúp gây ấn tượng cho người chơi về nhân vật, tuy nhiên những con số trên cho biết được ngày mà 47 máu lạnh được tạo ra, đồng thời cũng là điểm để tránh sự nhầm lẫn với những kẻ khác trong tổ chức này. Không những thế, hình xăm mã vạch này cũng là một chiếc chìa khóa để 47 có thể thâm nhập vào phòng thí nghiệm bí mật của giáo sư Ort Meyers.
Salem trong Army of Two
Salem là một trong hai nhân vật chính trong tựa game co-op này. Anh chàng sở hữu hai hình xăm trên cánh tay trái và phải. Cánh tay phải của anh được xăm hình một con rồng, còn cánh tay trái thì mang hình một chiếc xúc xắc bên trong một ngọn lửa. Salem là một người ưa mạo hiểm và rất thích dùng sự cá cược để đối phó với mọi việc. Có lẽ sự gắn kết này cũng phần nào bộc lộ lên tính cách của anh chàng..
Jin Kazama trong series Tekken
Jin Kazama là một võ sĩ với một hình xăm nhỏ mang tên bộ lạc của anh ở trên cánh tay trái. Điều này không hề bộc lộ lên điềm nào về tính cách của anh chàng, đó đơn giản chỉ là một dấu ấn do một con ác quỷ để lại trên thân thể của anh ta.
Kazuma Kiryu trong series Yakuza
Chỉ là một game hành động - đối kháng nhưng thực sự Yakuza đã quảng bá cho nghệ thuật xăm hình mà từ lâu đã trở thành một truyền thống trên đất nước của họ. Liệu bạn có thể phủ nhận sự ấn tượng xuất phát từ bản thân về nhân vật chính Kazuma Kiryu khi nhìn thấy hình xăm hình con rồng trên tấm lưng trần của anh ta? Hình xăm này là một nết truyền thống của các Yakuza ở xứ sở Anh Đào. Chắc chắn bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được tính chất ngang tàng nhưng mạnh mẽ trong con rồng của gia tộc Dojima.
Và những vết xăm tùy tiện
Mặc dù rất ít xuất hiện, điều này không có nghĩa rằng chúng không tồn tại. Việc được thiết kế quá nhiều và đặt không đúng chỗ sẽ gây nên sự tùy tiện, thừa thãi, không kể đến gây cản trở cho việc tạo dựng nhân vật trong mắt người chơi.
Kou Leifoh trong The Bounce.
Hình xăm trên cơ thể của anh chàng này được thiết kế dày đặc, xấu xí và rất vô nghĩa. Không giống như hình xăm khó hiểu trên cánh tay của Faith trong Mirror Edge, dù nó nhìn ở góc độ nào thì chắc chắn game thủ sẽ không thấy được nội dung mà hình xăm thể hiện. Nó không nói lên tính cách của Kou Leifoh và cũng không nói lên được một lý tưởng nào đó mà nhân vật này đeo đuổi.
Maero trong Saint Row 2.
Maero là một đại ca có máu mặt trong băng nhóm Brotherhood với hàng loạt hình xăm trên cơ thể và một nửa khuôn mặt. Bạn chỉ có thể nhận ra hình tượng một con sói được xăm ở giữa ngực nhân vật này còn lại đều là sự vô nghĩa. Anh chàng sở hữu một số lượng hình xăm nhiều hơn cả quần áo mặc trên người

No comments:

Post a Comment

+ Đăng Nhận Xét Của Bạn Về Bài Viết.
+ Sử Dụng ID Mở, Ẩn Danh Hoặc Account Google,yahoo v v..
+ Yêu Cầu Các Bạn Viết Tiếng Việt Có Dấu.

Cảm Ơn Bạn Đã Quan Tâm.