Mỗi tuần có 57.000 địa chỉ web giả đánh lừa người dùng

(share-all.com)Hàng tuần, các tin tặc tạo ra 57.000 địa chỉ trang web mới và thêm vào chỉ mục của các công cụ tìm kiếm hàng đầu với hi vọng người dùng thiếu thận trọng sẽ bấm nhầm vào.
 

Những người đã trót nhầm lẫn sẽ nhận ra, máy tính của họ bị nhiễm vi rút hoặc bất kì dữ liệu nào mà họ đã nhập vào các trang web giả mạo sẽ rơi vào tay bọn tội phạm. Để làm việc này, tin tặc giả mạo trung bình khoảng 375 thương hiệu công ty, tên tổ chức và cá nhân trên toàn thế giới. Đây là kết quả nghiên cứu được thực hiện bởi PandaLabs.
eBay, Western Union và Visa đứng đầu bảng xếp hạng các từ khóa được sử dụng thường xuyên nhất, tiếp theo là Amazon, Bank of America, Paypal.
65% phần trăm các trang web giả mạo thuộc về lĩnh vực ngân hàng. Hầu hết chúng được lập ra để lấy thông tin đăng nhập vào các tài khoản tín dụng. Các cửa hàng trực tuyến và các trang web đấu giá cũng là đối tượng thường xuyên bị giả mạo với tỉ lệ 27%, trong đó eBay là trang web hay bị giả mạo nhất, kế tiếp là nền tảng thanh toán Paypal, các trang chủ trò chơi như World of Warcraft...
Cũng như các phần mềm độc hại và lừa đảo phát tán thông qua email trong những năm trước đây, trong năm 2009 và nhất là trong năm nay, tin tặc đã chọn kĩ thuật BHSEO trong đó bao gồm việc tạo ra các trang web giả mạo bằng cách sử dụng các thương hiệu nổi tiếng.
Bằng cách đó, khi người dùng tìm kiếm các từ khoá phổ biến, liên kết đến các trang web độc hại sẽ được xuất hiện trong những kết quả đầu tiên. Khi họ truy cập vào các trang web này, một trong hai điều sẽ xảy ra: phần mềm độc hại hoặc sẽ được tải vào máy tính của người dùng, hoặc giả mạo một trang web chính thức, lừa người dùng cung cấp thông tin.

No comments:

Post a Comment

+ Đăng Nhận Xét Của Bạn Về Bài Viết.
+ Sử Dụng ID Mở, Ẩn Danh Hoặc Account Google,yahoo v v..
+ Yêu Cầu Các Bạn Viết Tiếng Việt Có Dấu.

Cảm Ơn Bạn Đã Quan Tâm.