VNG kêu gọi phát triển ứng dụng cho ZingMe.

(share-all.com)Cũng như nhiều mạng xã hội khác, ZingMe đang rất cần sự cộng tác của cộng đồng, đối tác trong việc phát triển các ứng dụng trên nền tảng của mình.
Mở API, hướng dẫn lập trình
Đại diện mạng xã hội Zing Me vừa cho biết sẽ mở API cho một số đối tác phát triển các ứng dụng trên đó và chia sẻ với người dùng.
Được xây dựng trên kiến trúc mạng xã hội thứ 3, có khả năng mở giao diện lập trình ứng dụng (API) ,cho phép bên thứ ba phát triển ứng dụng trên nền tảng của mình. Ông Vương Quang Khải, Phó Tổng giám đốc Công ty VNG cho biết, hiện tại, rất nhiều ứng dụng trên Zing Me do bên thứ ba xây dựng, trong đó, có nhiều ứng dụng được cộng đồng yêu thích như game “Nông trại vui vẻ” với trên 1 triệu người tham gia, “Ao cá vui vẻ” với gần 520.000 lượt người sử dụng mỗi ngày…
Doanh thu của Zing Me đến từ việc bán các vật ảo trong các ứng dụng.
Với cuộc thi viết ứng dụng trên mạng xã hội Zing Me do VNG phát động, công ty hướng đến đối tượng là các lập trình viên trẻ, đam mê công nghệ và muốn thử sức trong một lĩnh vực mới.
Tham gia cuộc thi, các thí sinh phải trải qua hai giai đoạn là phác thảo ý tưởng và phát triển ứng dụng. Để hỗ trợ các bạn trẻ tham gia cuộc thi, ngày 21/8/2010, VNG tổ chức buổi hội thảo giới thiệu về Zing Me platform và API tại TP.HCM và Hà Nội. Các bạn không có điều kiện tham dự trực tiếp có thể tham gia hội thảo trực tuyến tại địa chỉ http://developder.me.zing.vn.
Dự kiến, kết quả vòng phác thảo ý tưởng sẽ được công bố vào đầu tháng 10/2010. 20 ý tưởng xuất sắc sẽ được cung cấp API và được VNG hỗ trợ để phát triển ứng dụng và chạy thử nghiệm trên Zing Me trong vòng 1 tháng. Kết quả chung cuộc sẽ được công bố vào đầu năm 2011 với giải thưởng cao nhất trị giá 50 triệu đồng.
Các tiêu chí để đánh giá ứng dụng gồm: khả năng thu hút nhiều người sử dụng, tính khả thi, khả năng thương mại hóa, ý tưởng sáng tạo độc đáo, chất lượng âm thanh đồ họa, mức độ ổn định.
Ông Khải cho biết, bản quyền ứng dụng thuộc về thí sinh được giải. Sau khi kết thúc cuộc thi, thí sinh có thể hợp tác với Zing Me hoặc bất kỳ một mạng xã hội nào khác để khai thác kinh doanh, cùng chia sẻ quyền lợi.
Ứng dụng bản địa sẽ là thế mạnh
Theo nhận định của ông Khải, dự đoán đến năm 2012, Zing Me sẽ đạt con số 15 triệu thành viên dựa vào định hướng phát triển theo hướng mở và vận dụng sức mạnh cộng đồng mà công ty theo đuổi. Các ứng dụng trên Zing Me sau 2 năm nữa được kỳ vọng sẽ phong phú bởi chủ trương mở API cho bên thứ ba mà VNG đã và đang theo đuổi.
So với các mạng xã hội lớn của nước ngoài như Facebook, My Space, Friendster, Zing Me không phải là người tiên phong trong việc khai thác các ứng dụng từ bên thứ ba. Hầu hết các ứng dụng trên Facebook đều do bên thứ ba xây dựng. Hiện có khá nhiều công ty cung cấp dịch vụ nội dung số chuyên phát triển và cung cấp các ứng dụng này. Chẳng hạn, game Happy Farm trên Facebook thuộc bản quyền Công ty Five Minutes (Trung Quốc).
Điểm khác nhau làm nên sự thành công hay thất bại của một chiến lược kinh doanh chính là mô hình kinh doanh. Zing Me có doanh thu từ bán vật phẩm ảo (avatar, quà ảo, thú ảo), thu phí dịch vụ cao cấp và chia sẻ lợi nhuận trên Zing Xu (công cụ thanh toán trực tuyến do VNG phát triển)… Ngoài ra, việc có được càng nhiều các ứng dụng mang tính bản địa hóa cao do người bản địa phát triển sẽ giúp các mạng xã hội trong nước như Zing Me có chỗ đứng vững chắc trong cộng đồng.
Sau một năm chạy thử nghiệm, ngày 3/8/2010, mạng xã hội ZingMe chính thức ra mắt người dùng với nhiều ứng dụng viết blog, chia sẻ hình ảnh, nhạc mp3, trò chơi giải trí (game), chat,… Cũng trong dịp này, đại diện VNG, đơn vị chủ quản Zing Me kêu gọi cộng đồng tham gia viết ứng dụng trên mạng xã hội của người Việt với 5,1 triệu thành viên này.

No comments:

Post a Comment

+ Đăng Nhận Xét Của Bạn Về Bài Viết.
+ Sử Dụng ID Mở, Ẩn Danh Hoặc Account Google,yahoo v v..
+ Yêu Cầu Các Bạn Viết Tiếng Việt Có Dấu.

Cảm Ơn Bạn Đã Quan Tâm.