iPhone OS an toàn với doanh nghiệp.

(share-all.com)Báo cáo gần đây của Forrester Research cho thấy hệ điều hành iOS trên iPhone và iPad hiện đã đủ an toàn để có thể triển khai tại nhiều doanh nghiệp.
So với những tính năng bảo mật ở mức cao của BlackBerry thì iPhone OS của Apple vẫn còn thua xa, song ở 1 mức độ nào đó, HĐH mang thương hiệu quả táo dường như đã đủ an toàn để có thể triển khai tại nhiều doanh nghiệp - báo cáo của Forrester nhận định.
Máy tính bảng Apple iPad
Theo đó, Forrester khuyến cáo nên triển khai 1 nhóm tính năng bảo mật cơ bản của iOS trên đồng thời iPhone và iPad của cá nhân và của doanh nghiệp, sau đó đặt chúng lên những chính sách bảo mật cao hơn để có thể đáp ứng những đòi hỏi về an toàn thông tin, bảo mật của doanh nghiệp, tổ chức. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, thiết bị Apple vẫn còn thiếu nhiều tính năng mà các tổ chức đề cao tính bảo mật đòi hỏi.
Cũng theo Forrester, tại Bắc Mỹ và châu Âu, chỉ có gần 1/3 doanh nghiệp hỗ trợ iPhone, qua đó cho thấy Apple hầu như không tồn tại trong các hạ tầng bảo mật hay quản lý của các doanh nghiệp vốn đang ưu ái cho các dịch vụ, sản phẩm từ RIM và Microsoft. Tuy vậy, kể từ khi iOS phiên bản 3.1 được giới thiệu và gần đây nhất là phiên bản 4 mới, mọi thứ đã thay đổi, chí ít trong mắt các quản trị viên và điều hành cao cấp trong lĩnh vực CNTT. "Ngày nay, iPhone và iPad đã làm tốt những yêu cầu bảo mật cơ bản của hầu hết doanh nghiệp", phân tích viên kỳ cựu Andrew Jaquith tại Forrester khẳng định. Theo ông này, nền tảng Apple đã cung cấp 7 tính năng chính để đáp ứng các yêu cầu bảo mật cơ bản, gồm có:
  • Nén, mã hóa email được gửi đi hay nhận từ các thiết bị sử dụng HĐH iOS; thông qua tính năng Exchange ActiveSync của Microsoft hay thông qua giao thức IMPA và SMTP (trên nền bảo mật SSL).
  • Cho phép xoá dữ liệu từ xa đối với các thiết bị thất lạc (hay bị đánh cắp), thao tác này hiện có thể được thực hiện chỉ trong vài giây.
  • Khoá máy với mật khẩu, mã PIN có thể chỉ có số hay ký tự - cả 2 có thể thiết lập độ dài tùy thích để tăng khả năng "mò" của tin tặc.
  • Nếu thiết bị không xử lý bất kỳ tác vụ nào, sau 1 thời gian nhất định, iOS sẽ khóa thiết bị để ngăn cản người dùng khác sử dụng thiết bị nhắm mục đích trộm, xem lén thông tin.
  • Thiết bị có thể tự động xóa sạch dữ liệu nếu số lần truy cập bất hợp pháp được phát hiện.
  • Hỗ trợ hồ sơ cấu hình cho người dùng với các tính năng bảo mật được thiết lập riêng cho từng người dùng.
  • Tự động "làm tươi" các thiết lập bảo mật, tuy nhiên tính năng này chỉ hoạt động thông qua ActiveSync và Microsoft Exchange 2007; Lotus Notes Traveler hiện vẫn đang lên kế hoạch để làm việc với các thiết bị chạy iOS.

Nguồn: Infoworld; 2/8/2010

No comments:

Post a Comment

+ Đăng Nhận Xét Của Bạn Về Bài Viết.
+ Sử Dụng ID Mở, Ẩn Danh Hoặc Account Google,yahoo v v..
+ Yêu Cầu Các Bạn Viết Tiếng Việt Có Dấu.

Cảm Ơn Bạn Đã Quan Tâm.