Toshiba sản xuất pin sạc nhanh SCiB cho xe chạy điện

(share-all.com)Sự hạn chế về quãng đường đi của các phương tiện chạy điện do phụ thuộc vào công nghệ pin khiến các nhà nghiên cứu không thể ngồi yên. Hàng loạt công ty lớn đã đổ công sức và tiền bạc để tìm ra một giải pháp nâng dung lượng và tuổi thọ cho pin. Và một trong những ứng viên hứa hẹn cho việc cải thiện hiệu năng của những bộ pin này là Toshiba với công nghệ SCiB (Super Charge ion Battery). Công ty này cho biết họ đang hợp tác với nhà sản xuất xe hơi Mitsubishi để đẩy mạnh việc phát triển công nghệ pin này và ứng dụng trên các phương tiện chạy điện.


SCiB là một loại pin Lithium-ion có thể hạn chế sự giảm dung lực xuống mức thấp nhất ngay cả sau 6.000 lần sạc. SCiB có độ an toàn cao và đặc biệt là có thể sạc đầy 90% dung lượng chỉ sau 5 phút. Nhằm ứng dụng trên các phương tiện chạy điện, hiện Toshiba đang nghiên cứu phát triển một loạt chất liệu cực dương và chất điện phân mới nhằm cải thiện độ an toàn và khả năng sạc nhanh. Theo Toshiba, tuổi thọ cao của pin sẽ giúp giảm sự lãng phí do phải thay pin nhiều lần, ngoài ra việc này cũng giúp giảm tác động đến môi trường.

Pin SCiB cũng sẽ được sử dụng trên xe đạp điện, xe máy điện và để lưu trữ điện trên các hệ thống mạng lưới nhỏ. Toshiba sẽ bắt đầu sản xuất pin SCiB cho các phương tiện chạy điện vào năm tới ở nhà máy Kashiwazaki, một nhà máy mới ở quận Niigata, Nhật Bản.

No comments:

Post a Comment

+ Đăng Nhận Xét Của Bạn Về Bài Viết.
+ Sử Dụng ID Mở, Ẩn Danh Hoặc Account Google,yahoo v v..
+ Yêu Cầu Các Bạn Viết Tiếng Việt Có Dấu.

Cảm Ơn Bạn Đã Quan Tâm.