Hầu hết người dùng smartphone hiện nay đều có thể mua ứng dụng dễ dàng từ các kho ứng dụng trực tuyến, người dùng iPhone thì có App Store, người dùng Blackberry thì có App World, người dùng WinMo thì có Windows Marketplace, người dùng Android có Android Market, còn với người dùng Palm là App Catalog... Mới đây, Distimođã thực hiện thống kê, so sánh và đánh giá về những kho ứng dụng trực tuyến này tại Mỹ trong tháng 5/2010:
  • Ngoại trừ Windows Marketplace và Blackberry App World, hơn 50% các ứng dụng trong các kho ứng dụng trực tuyến còn lại đều có giá thấp hơn hoặc bằng 2USD.
  • Giá trung bình cho những ứng dụng trả phí tại App Store cho iPhone là 4,01USD, cho iPad là 4,65USD, tại Blackberry App World là 6,97USD, Android Market là 3,29USD, Ovi Store là 2,89USD, Windows Marketplace là 5,98USD và Palm App Catalog là rẻ nhất với 2,45USD.
  • Số ứng dụng miễn phí tại Android Market là 57% (cao nhất) và Windows Marketplace là 22% (thất nhất). Còn với App Store là 28%, Ovi Store là 26% và Blackberry App World có 26% ứng dụng miễn phí.
  • Tại App Store, game chiếm đa số, cụ thể, trong số 10 ứng dụng miễn phí phổ biến nhất có tới 9 game, đối với 10 ứng dụng trả phí phổ biến nhất, con số này là 8. Quả thực, nếu bạn đã dùng iPhone/iPod Touch hay iPad thì sẽ không khó để tìm game trên App Store.
  • 5 trong số 10 ứng dụng miễn phí phổ biến nhất tại Windows Marketplace là sản phẩm của Microsoft.


Nguồn: Distimo