Sony giới thiệu máy ảnh Cyber-Shot với tính năng 3D Sweep Panorama.

(share-all.com)Sony vừa giới thiệu đến người dùng máy ảnh kĩ thuật số 3 phiên bản máy ảnh Cyber-Shot thế hệ mới với 2 trong số 3 sản phẩm hỗ trợ tính năng chụp ảnh quét Panorama 3 chiều. Các phiên bản gồm WX5 và TX9 là phiên bản nâng cấp từ các dòng máy WX1 và TX7 sử dụng cảm biến ảnh CMOS backside illuminated, bên cạnh đó Sony cũng mang đến phiên bản T99 cải tiến từ sản phẩm T90.



Với thuật toán của riêng mình, tính năng 3D Sweep Panorama có thể chụp ảnh 3D mà không cần phải sử dụng 2 ống kính để thu nhận hình ảnh. Việc chụp ảnh khá dễ dàng nhờ vào việc bấm-và-lia máy để bộ xử lý của máy ảnh tự động ghép ảnh. Người dùng có thể kết nối với TV Sony BRAVIA hỗ trợ 3D để trình chiếu ảnh 3D và xem qua kính 3D Active-shutter.



Phiên bản WX5 được cải tiến tính năng từ chiếc WX1, nó mang thiết kế của chiếc máy W380 nhưng tích hợp thêm nhiều tính năng từ chiếc máy HX5 siêu zoom. Người dùng có thể thấy những tính năng trong WX5 như quay video full HD 1920x1080 pixel với định dạng AVCHD, chế độ Intelligent Sweep Panorama thông minh tạo ra những bức ảnh Panorama được ghép cẩn thận và không bị cắt khúc chủ thể chuyển động. WX5 sử dụng ống kính Sony G 24-120mm f/2.4-5.9 (zoom 5x) với cấu trúc 6 thấu kính trong 5 nhóm (5 thấu kính aspheric). WX5 sử dụng màn hình 2,8 inch độ phân giải 460k pixel cho khả năng hiển thị hình ảnh tốt hơn.



Cyber-Shot TX9 là phiên bản nâng cấp tính năng của chiếc TX7, TX9 có thêm khả năng quay phim định dạng AVCHD (TX7 đã hỗ trợ độ phân giải full HD). TX9 có thêm một vài tính năng chụp ảnh dưới nước như Underwater, underwater sweep panorama… Tuy nhiên để sử dụng dưới nước người dùng cần phải mua bộ phụ kiện tùy chọn. Cả WX5 và TX9 đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ sử dụng 2 chuẩn SDHC/SDXC và MS Pro-HG Duo.



Phiên bản T99 được giới thiệu dựa trên thiết kế của chiếc máy T90, thừa hưởng những tính năng cao cấp của chiếc TX7 với ống kính Carl Zeiss 25-100mm, cảm biến Super HAD CCD 14 megapixel.


Chế độ giảm nhiễu mới

WX5 và TX9 được Sony giới thiệu với chế độ Superior Auto mode, đây là chế độ tối ưu hóa hình ảnh để có độ nhiễu ảnh thấp nhất khi chụp trong môi trường ánh sáng yếu.

Với cảm biến CMOS Exmor R 12,2 megapixel cùng chip xử lý BIONZ, Sony cho biết chế độ Superior Auto mode hoạt động theo cơ chế chụp 6 khung hình và ghép lại bằng thuật toán của bộ xử lý.

Một tính năng mới nhưng không quá xa lạ với người dùng máy ảnh, đặc biệt là DSLR chính là Background Defocus. Một vài tấm ảnh chân dung khi chụp thường có phông nền mờ, đây là cách thức chụp ảnh với ống kính DSLR có khẩu độ lớn cùng khoảng cách từ chủ thế đến khung nền xa. Tuy nhiên cấu trúc máy ảnh compact lại không thể tạo nên bức ảnh có độ sâu mỏng như DSLR. Sony sử dụng thuật toán chụp 2 bức ảnh ở chủ thể cần lấy nét và khung nền sau, phân tích tự động để ghép lại thành một bức ảnh ưng ý.




Sony dự kiến phân phối bộ sản phẩm Cyber-Shot mới vào giữa tháng 9-2010 với mức giá lần lượt cho các sản phẩm T99, WX5 và TX9 là 250 USD, 300 USD và 400 USD. Mức giá này rẻ hơn so với phiên bản tiềm nhiệm trước đây, chẳng hạn như WX1 đã giới thiệu có giá khởi điểm 350 USD.


Nguồn: Sony EU

No comments:

Post a Comment

+ Đăng Nhận Xét Của Bạn Về Bài Viết.
+ Sử Dụng ID Mở, Ẩn Danh Hoặc Account Google,yahoo v v..
+ Yêu Cầu Các Bạn Viết Tiếng Việt Có Dấu.

Cảm Ơn Bạn Đã Quan Tâm.