Theo kết quả của một cuộc khảo sát trên 8.975 người tiêu dùng Nhật Bản cho thấy, hầu hết trong số này vẫn chưa hào hứng với việc nâng cấp hệ thống TV trong nhà của họ. Gần 70% số người được hỏi cho biết họ chưa có kế hoạch mua một chiếc TV 3D mới.


Theo Tsuyoshi Kamada, người quản lý trang web Kakaku.com, trang thực hiện cuộc khảo sát này cho biết: “Kỳ vọng của những nhà sản xuất vào TV 3D là rất cao nhưng hãy nhìn vào sự quan tâm của người tiêu dùng, có một khoảng cách lớn với sự lạc quan của những nhà sản xuất”. Nguyên nhân chính khiến cho người tiêu dùng vẫn chưa đón nhận TV 3D đó chính là giá thành quá cao, chiếc kính đi kèm cũng không hề rẻ và thêm nữa là sự nghèo nàn của các nội dung 3D. 

Những hãng điện tử như Panasonic và Sony đang cạnh tranh nhau trong cuộc đua đưa TV 3D vào thị trường trong năm nay. Họ hy vọng rằng sự bùng nổ công nghệ 3D trong các rạp chiếu phim sẽ bắt đầu chuyển sang phòng khách của các gia đình, sau khi các bộ phim 3D đầu tiên như “Avatar” và “Alice in Wonderland” đã thu được những thành công nhất định. Sony cũng đã ra mắt các trò chơi 3D cho hệ máy PlayStation 3 và hãng J:Com cũng đã cung cấp một vào chương trình 3D qua dịch vụ video theo yêu của họ, nhưng rõ ràng là các nội dung 3D vẫn còn rất hạn chế.

Đó là ở Nhật Bản. Còn đối với Việt Nam, có lẽ sẽ còn cần một khoảng thời gian khá là dài nữa để công nghệ TV 3D phổ biến với mọi người.