LG không mặn mà với Windows Phone 7.

(share-all.com)

Gã khổng lồ Hàn Quốc sẽ tung ra mẫu smartphone đầu tiên dựa trên hệ điều hành mới nhất của Microsoft vào cuối tháng 9 và có thể "thêm một vài model khác" trước cuối năm. Tuy nhiên, cùng lúc, LG Electronics sẽ rót thêm tiền để nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới dựa trên cả những hệ điều hành khác như Linux và Android.

Mô tả ảnh.
 
Những hình ảnh đầu tiên về một trong số những mẫu smartphone Windows Phone 7 của LG đã được đăng tải trên nhiều trang blog công nghệ. Theo lời LG thì sản phẩm này đã sẵn sàng để xuất xưởng.

Tuy nhiên, với tình cảnh "rắc rối về tài chính hiện tại", việc gắn bó với một hệ điều hành nguồn mở, được tặng không sẽ có lý hơn là phải bỏ tiền ra mua một hệ điều hành trả tiền của Microsoft. Theo báo cáo tài chính mới nhất của LG, bộ phận ĐTDĐ của hãng đã thua lỗ trong quý vừa qua và giảm tới 30,8% doanh thu bán hàng so với cùng kỳ năm trước.
Bên cạnh đó, chiến lược tại các thị trường mới nổi của LG là giảm giá bán trung bình sản phẩm. Thực tế đã cho thấy các mẫu máy đời thấp có sức mua khá mạnh nhưng lượng tiêu thụ của sản phẩm cao cấp thì rất chậm. Mặc dù vậy, khi các thị trường phát triển đã trở nên bão hoà thì việc mở rộng đầu tư cho các thị trường mới chính là chiến lược dài hạn mà LG sẽ tiếp tục theo đuổi.
Hiện LG là hãng sản xuất ĐTDĐ lớn thứ ba thế giới sau Nokia và Samsung Electronics, theo số liệu thống kê của Gartner. Hãng nghiên cứu thị trường danh tiếng này cho biết LG hiện nắm 8,6% thị phần ĐTDĐ toàn cầu trong quý I/2010.
 
Trọng Cầm (Theo AP)

No comments:

Post a Comment

+ Đăng Nhận Xét Của Bạn Về Bài Viết.
+ Sử Dụng ID Mở, Ẩn Danh Hoặc Account Google,yahoo v v..
+ Yêu Cầu Các Bạn Viết Tiếng Việt Có Dấu.

Cảm Ơn Bạn Đã Quan Tâm.