FoW thuộc thể loại RTS, có cách chơi và điều khiển tương tự các dòng game nổi tiếng trước đây của thể loại này là Codename: Panzers, hay Blitzkrieg... Sự khốc liệt của chiến trường được nhà sản xuất Best Way diễn tả ấn tượng hơn so với các trò chơi cùng thể loại trước đây nhờ sử dụng công nghệ dựng hình 3D hiện đại và nhiều hiệu ứng hình ảnh, vật lý... Ngoài ra, phải kể đến sự có mặt của nhiều loại khí tài, vũ khí, quân trang quân dụng - theo thống kê có đến 11 loại xe vận chuyển, 7 loại thiết giáp, 21 loại xe tăng, 4 loại vũ khí phòng không, 10 loại pháo tự hành, 7 loại máy bay, 7 loại tàu chiến - “đã” nhất là bạn có thể sử dụng hầu hết chúng. Người chơi tham chiến với vai trò chỉ huy từng nhóm nhỏ từ 3 đến 5 lính, có thể sử dụng được hầu hết các loại vũ khí của tất cả các phe tham chiến có mặt trên chiến trường.
Ngoài ra, người chơi còn có quyền “chuyển hệ” từng người lính do mình chỉ huy, ví dụ lính chuyên bắn tỉa vẫn có thể biến thành lính “đi càn” khi trang bị thêm khẩu súng máy lấy được từ đối phương. Nếu “chăm” thu nhặt vật dụng, bạn hoàn toàn có thể biến người lính bình thường thành đặc nhiệm và đa năng. Đừng vội sướng! Một khi người lính được trang bị nhiều loại vũ khí và được AI của máy kiểm soát hộ để hành động tùy tình huống cụ thể thì bạn có thể nhiều phen “điếng người”; đôi khi tên lính này ném lựu đạn vào ụ súng máy mà bạn đang cố công tiếp cận làm một phen... chạy “té khói”! Các màn trong game được sắp xếp theo mức độ từ dễ đến... khó và các bản đồ trận chiến từ bé đến lớn. Đầu game, dù bạn có nóng lòng xông pha đến mấy thì cũng không thể thoát khỏi 2 tháng (màn) quân trường; nếu “tốt nghiệp” xuất sắc các khoá học: bò trườn, bắn súng, nén lựu đạn, lái xe tăng... thì nhóm quân do bạn điều khiển sẽ đủ “bản lĩnh” để ra tuyến đầu. Nếu chơi theo cốt truyện thì bạn sẽ lần lượt tham chiến trong vai trò chỉ huy của cả 3 đạo quân chính: Đức, Đồng Minh và Xô Viết.
Game sử dụng engine GEM nên ngoài việc giúp các nhân vật thêm phần chi tiết, công nghệ này còn làm cho tính tương tác thật hơn - không có vật thể, cấu trúc nào trong game mà bạn không thể “đụng” vào. Hệ thống camera được thiết kế rất thuận tiện cho người chơi từ việc xoay chuyển hướng nhìn, phóng to/thu nhỏ với góc nhìn rất mượt mà; game còn hỗ trợ tính năng nhìn thấy bóng các nhân vật bị khuất trong các toà nhà, bức tường... Các hiệu ứng đổ vỡ được thể hiện khá hoàn chỉnh và bạn cũng phải ngẩn người khi nhìn thấy mục tiêu bị trúng đạn hay tên lửa bắt đầu hành trình.
Âm nhạc trong game được phối rất “nghệ thuật” - hoà tấu dồn dập, thôi thúc khi lâm trận, dịu lại nhưng tạo cảm giác hồi hộp khi bạn đang dò dẫm hành quân. Mọi âm thanh của chiến trường không thể tốt hơn với tiếng xích xe tăng nghiến trên đường; tiếng gào thét của chiến binh, tiếng pháo dập liên hồi uy mãnh... tất cả tạo nên 1 không khí chiến tranh tàn khốc.
FoW hỗ trợ tối đa 16 người chơi qua LAN/Internet, hỗ trợ 4 game thủ cùng chơi thể loại Co-op; từ 8 game thủ trở lên trong phần chơi free-for-all và team-based.
FoW thực sự làm thoả mãn những fan của thể loại chiến thuật thời gian thực với đề tài chiến tranh và có thể nói không thua kém bất kỳ game nào cùng thể loại. Hình ảnh và sự tương tác trong game được thể hiện rất tốt, các hiệu ứng loé sáng, làm mịn, phản chiếu mặt nước, đổ bóng... đã giúp thể hiện “muôn mặt” chiến trường rất hấp dẫn và lôi cuốn.
Cấu hình tối thiểu: P4 2GHz; RAM 256MB; VGA 64MB; HDD 2,5GB; Windows 2000/XP; 1 DVD.
Cấu hình đề nghị: P4 3GHz; RAM 1024MB; VGA 128MB.
No comments:
Post a Comment
+ Đăng Nhận Xét Của Bạn Về Bài Viết.
+ Sử Dụng ID Mở, Ẩn Danh Hoặc Account Google,yahoo v v..
+ Yêu Cầu Các Bạn Viết Tiếng Việt Có Dấu.
Cảm Ơn Bạn Đã Quan Tâm.