eBay bị kiện, đòi bồi thường 3,8 tỉ USD.

(share-all.com) Công ty eBay vừa bị khởi kiện với số tiền bồi thường được yêu cầu lên đến 3,8 tỷ USD, với cáo buộc vi phạm 6 bằng sáng chế để phát triển hệ thống thanh toán trung gian thương mại như PayPal.
Trụ sở eBay tại California - Ảnh: Internet
Theo đơn kiện được công ty LLC Ventures XPRT đệ trình tại tòa án liên bang ở Delaware (Mỹ), eBay đã đánh cắp những thông tin tuyệt mật vốn chỉ được chia sẻ trong nội bộ những nhà phát minh thuộc những bằng phát minh mà XPRT là chủ sở hữu, sau đó đem vào sử dụng trong các hệ thống giao dịch tài chính của riêng eBay như PayPal Later và PayPal Buyer Credit.
Đại diện XPRT nói rằng vào ngày 30-4-2003, khi eBay đăng ký một bằng sáng chế có nhan đề “Method and System to Automate Payment for a Commerce Transaction” (Tạm dịch: Phương pháp và hệ thống để chi trả tự động nhằm mục đích giao dịch thương mại”), công ty này đã “quên” không cho Văn phòng Thương hiệu và Sáng chế Hoa Kỳ biết đó thực ra là bằng phát minh của XPRT.
“Vụ việc này là một sự trộm cắp trong thương mại, cũng như vi phạm bản quyền phát minh” – Steven Moore, luật sư đại diện cho XPRT, thuộc hãng luật Kelley Drye & Warren LLP, cho biết trong một cuộc phỏng vấn.
eBay hiện chưa phản hồi hay bình luận gì về sự kiện.
Theo như báo cáo tài chính thường niên mới nhất từ công ty này, tiền lời từ mảng dịch vụ giao dịch của eBay đã đạt đến 2,8 tỷ USD trong năm 2009, hoặc chiếm 32% trong tổng số 8,73 tỷ USD tổng thu nhập của cả công ty.
XPRT đang hy vọng sẽ thắng được ít nhất 3,8 tỷ USD tiền bồi thường, dựa theo giá trị hiện tại của chính công ty. XPRT cũng kiện luôn cả những doanh nghiệp con của eBay như PayPal, Bill Me Later, Shopping.com và StubHub.
XPRT có trụ sở đặt tại Greenwich, Connecticut, còn eBay nằm ở San Jose, California.
Trong phiên giao dịch cuối ngày thứ ba 13-7 vừa qua, cổ phiếu của eBay tăng 80 xu, tương đương 4 phần trăm, trị giá 21,02 USD/cổ phiếu, theo như niêm yết trên Nasdaq.
THÚY QUỲNH (Theo Reuters)

No comments:

Post a Comment

+ Đăng Nhận Xét Của Bạn Về Bài Viết.
+ Sử Dụng ID Mở, Ẩn Danh Hoặc Account Google,yahoo v v..
+ Yêu Cầu Các Bạn Viết Tiếng Việt Có Dấu.

Cảm Ơn Bạn Đã Quan Tâm.