Cuộc 'thập tự chinh' lần 5 của MMORPG 3D

(share-all.com)Sau 4 lần thất bại, dòng game này tiếp tục chinh phục thị trường Việt.
Năm 5 phát triển của làng game trong nước ghi dấu những kỷ niệm, thời khắc thăng hoa của MMORPG 2D và MMO Casual. Đây cũng là quãng thời gian đáng quên của MMORPG 3D khi không có một sản phẩm nào tạo được dấu ấn, mặc dù rất nhiều trò chơi được đánh giá cao lần lượt ra mắt trong 4 lần chinh phục thị trường. Tuy nhiên, cứ sau mỗi lần thất bại người ta lại thấy sự trở lại mạnh mẽ và đa dạng hơn.
Kiếm tiên mở màn cho cuộc
Kiếm tiên mở màn cho cuộc 'thập tư chinh' lần 5 của MMORPG 3D tại VN.
Lần chinh phạt thứ 5 này đã được khởi động bằng màn ra mắt Kiếm tiên. Không thể so sánh về số lượng người chơi với Võ lâm truyền kỳ hay Audition, nhưng theo VNG, sản phẩm 3D do Perfect World (Trung Quốc) sản xuất đang có sự khởi đầu tốt. Còn cộng đồng đánh giá, việc game này có nội dung pha trộn văn hóa Đông - Tây mà vẫn được đón nhận cho thấy đang có bước chuyển về cách chơi và cảm nhận game của người Việt.
Giấc mộng đế vương của Asiasoft cùng Thiên tử Online.
Điều này cũng là liều thuốc kích thích các nhà phát hành khác tăng tốc để tung sản phẩm ra thị trường. Hơn nửa năm qua, với nhiều chiêu bài truyền thông nhằm tạo sự chú ý như phân tách làm 5 sản phẩm (họ dự định phát triển 5 game gắn với các triều đại phong kiến Trung Quốc trong bối cảnh Thiên tử Online là Tần vươngNgộ không OnlineAnh hùng xạ điêuCửu âm chân kinh và Lộc đỉnh ký), ra mắt website giới thiệu hoành tráng... Thiên tử Online đã bắt đầu hé lộ ngày ra mắt bằng việc khai mở trang chủ chính thức. Trong khi đó, VTC đang đưa Thần long huyết kiếm thành vũ khí chủ lục trong mùa hè. Từ hành động nhanh chóng giới thiệu thương hiệu khi tên gốc của trò chơi là Trung hoa anh hùng gây phản ứng, cho đến sử dụng mạng xã hội Facebook để quảng bá hay hé lộ người chuyển ngữ cho game là dịch giả Alex - Đào Bạch Liên danh tiếng (người đã dịch tiểu thuyết tiên hiệp Tru Tiên của Tiêu Đỉnh).
Thần long huyết kiếm sẽ xóa đi cơn ác mộng Atlantica Online cho VTC?
Nhiều người dự đoán, hai trò chơi này sẽ làm mưa làm gió trong những tháng cuối năm. Vì đều có cốt truyện kiếm hiệp phương Đông, hình ảnh đẹp và gameplay mang đậm tính chiến đấu. Đồng thời, họ hồi hộp suy đoán xem VNG có tung Võ lâm truyền kỳ 3 cuối năm nay hay không.
Tuy nhiên, số khác vẫn không tin vào viễn cảnh tươi sáng của MMORPG 3D. Họ cho rằng, như các cuộc Thập tự chinh trong lịch sử và trong hoàn cảnh làng game Việt đang bị ám ảnh bởi 2 chữ "bão hòa", những đợt chinh phục thị trường bằng dòng sản phẩm này chỉ làm cho nhà phát hành hao tiền, tốn của chứ không đem về kết quả như mong muốn.
Hoàng Huy

No comments:

Post a Comment

+ Đăng Nhận Xét Của Bạn Về Bài Viết.
+ Sử Dụng ID Mở, Ẩn Danh Hoặc Account Google,yahoo v v..
+ Yêu Cầu Các Bạn Viết Tiếng Việt Có Dấu.

Cảm Ơn Bạn Đã Quan Tâm.