Kết nối Internet bằng USB 2G của Viettel nhưng suốt 20 phút không thể vào được website - Ảnh: PHI BAY |
Trước đây, khi chưa cung cấp dịch vụ qua mạng 3G (chính thức từ tháng 3-2010), Viettel đã cung cấp dịch vụ truy cập Internet trên máy tính thông qua thiết bị USB sử dụng kết nối EDGE/GPRS (tạm gọi là USB 2G). Nhiều người dùng thời điểm đó đăng ký sử dụng dịch vụ này bởi những đặc điểm tiện lợi như USB 3G hiện nay (chỉ trừ tốc độ thấp hơn). Tuy nhiên, từ khi có mạng 3G, khách hàng dùng USB 2G dần bị chìm vào quên lãng, chất lượng dịch vụ cũng như sự chăm sóc của nhà mạng tụt dốc không phanh...
Không dùng được vẫn phải trả tiền
USB 2G không dùng được mạng 3G Về mặt kỹ thuật, USB 2G không thể kết nối được với sóng mạng 3G, do đó không thể dùng được các dịch vụ 3G. USB 2G chỉ hỗ trợ các công nghệ mạng thấp hơn như EDGE, GPRS cho tốc độ thấp hơn mạng 3G rất nhiều. Tuy nhiên, hiện nay trên mạng lại xuất hiện rất nhiều mẫu quảng cáo rao bán thiết bị USB 2G hỗ trợ mạng 3G với giá rất rẻ như: “Bán EDGE USB Viettel dùng sóng 3G. Giá 450k (450.000 đồng)”. Kẻ rao bán chủ ý lừa những người dùng không hiểu biết nhiều về cách sử dụng USB 3G và mạng 3G. Những người dùng lỡ mua về chỉ còn biết than trời. |
Khách hàng Đ.L. (Q.10, TP.HCM) cho biết có mua một USB 2G của Viettel khoảng cuối năm 2009 với giá bán 800.000 đồng. Anh L. kể: “Lúc đầu tốc độ truy cập khá tốt so với kết nối GPRS thông thường nhưng chỉ vài tháng sau, từ lúc nghe Viettel bắt đầu thử nghiệm dịch vụ 3G trên diện rộng thì tốc độ bắt đầu rất chậm, đến giờ thì gần như không thể chấp nhận được, tôi vào duyệt mail mà có khi đến hơn 20 phút vẫn không mở mail được”.
Anh L. còn cho biết đã đến các điểm giao dịch của Viettel để hỏi về việc xin đổi USB 2G lên USB 3G (giá bán một chiếc USB 3G Viettel hiện giờ chưa đến 800.000 đồng) nhưng các nhân viên đều từ chối, đồng thời yêu cầu anh phải mua USB 3G mới hoàn toàn mà không có một chính sách hỗ trợ nào.
Một trường hợp khác, chị P.V. (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết tháng 9-2009, chị và nhiều đồng nghiệp cùng mua USB 2G của Viettel để phục vụ các chuyến công tác ở xa. Lúc mua, nhân viên Viettel cho biết ngoài tiền mua USB 2G với giá 800.000 đồng, chị V. còn phải đóng cước thuê bao hằng tháng 150.000 đồng. Nhưng từ khi Viettel chính thức cung cấp dịch vụ 3G thì việc chăm sóc các thuê bao USB 2G gần như bỏ lơ.
Chị V. cho biết USB 2G hiện giờ rất chập chờn, truy cập lúc được lúc không, sóng rất yếu, tốc độ truy cập rất chậm... “Chúng tôi gần như không thể sử dụng được USB 2G nữa, thế nhưng hằng tháng vẫn nhận giấy thông báo cước đều đặn và phải đi đóng 150.000 đồng/tháng” - chị V. bức xúc. Mặt khác, khi nhận thấy lợi ích về mặt tốc độ truy cập của dịch vụ 3G, chị V. đề nghị Viettel nâng cấp dịch vụ của chị lên 3G nhưng phía Viettel không đồng ý, đồng thời cho biết chị phải mua USB 3G và làm hợp đồng mới thì mới được sử dụng dịch vụ truy cập Internet bằng USB 3G.
Qua những trường hợp trên, có thể thấy Viettel đang bỏ ngỏ hoạt động chăm sóc thuê bao sử dụng USB 2G. Tuổi Trẻ đã liên lạc với Viettel về những vấn đề trên nhưng vẫn chưa nhận được trả lời của nhà mạng này.
Mập mờ khuyến mãi?
Trong khi nhiều thuê bao USB 2G của Viettel đang dở khóc dở cười với cách kinh doanh của nhà mạng thì một số khách hàng dùng USB 3G cũng ấm ức không kém. Khách hàng Văn Toàn kể: “Ngày 8-6, tôi đến cửa hàng Viettel mua bộ thiết bị D-Com 3G và đăng ký sử dụng dịch vụ theo gói trả trước. Từ 9 đến 11-6, Viettel có chương trình khuyến mãi tặng 50% giá trị thẻ nạp cho thuê bao trả trước. Tôi có nạp 200.000 đồng trong thời gian này nhưng đợi mãi không thấy được cộng 50% giá trị thẻ”.
Ngày 13-6, anh Toàn truy cập trang web của Viettel, mục giá cước của dịch vụ D-Com 3G thì thấy ghi rõ ràng: “Thuê bao trả trước được hưởng các chính sách khuyến mãi như di động trả trước, trừ dịch vụ iShare”.
Nhận thấy trường hợp của mình phù hợp với quy định được hưởng khuyến mãi của nhà mạng, ngày 14-6 anh Toàn gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel để khiếu nại thì được trả lời là dịch vụ D-Com 3G trả trước nạp bao nhiêu được bấy nhiêu chứ không được hưởng khuyến mãi cộng thêm giá trị thẻ nạp như di động trả trước. Bức xúc, anh Toàn liền truy cập website Viettel để đối chứng lại thì câu văn trên đã bị xóa mất(!?).
Anh Toàn cho rằng: “Đây rõ ràng là hành vi mập mờ. Nếu biết không được hưởng khuyến mãi như di động trả trước, tôi sẽ chọn dịch vụ của nhà cung cấp khác”.
ĐỨC THIỆN
theo: tuoitre
No comments:
Post a Comment
+ Đăng Nhận Xét Của Bạn Về Bài Viết.
+ Sử Dụng ID Mở, Ẩn Danh Hoặc Account Google,yahoo v v..
+ Yêu Cầu Các Bạn Viết Tiếng Việt Có Dấu.
Cảm Ơn Bạn Đã Quan Tâm.