Apple choáng vì iPhone hiển thị quá nhiều vạch sóng

(share-all.com)
Hôm qua, Apple nói họ đã “choáng” khi phát hiện chiếc iPhone trong nhiều năm nay đang sử dụng công thức “hoàn toàn sai” về hiển thị độ mạnh của vạch sóng di động.



 

Theo hãng tin Mỹ AP, Apple nói đó là lý do đằng sau hàng loạt phàn nàn của người dùng về mẫu iPhone mới nhất – iPhone 4 dễ dàng bị mất sạch sóng khi tay họ cầm điện thoại che mất antenna. Nhiều người dùng đã gọi đùa cách cầm này là “cái kẹp chết người” đối với iPhone 4.
Apple cho biết việc mất sóng đó có vẻ bị phóng đại bởi chiếc điện thoại iPhone 4 có thể hiển thị sai bốn hoặc năm vạch sóng khi nó lẽ ra không nên như vậy.
"Việc giảm mạnh tín hiệu vạch sóng là bởi các vạch sóng mạnh chưa bao giờ ở vị trí thực ngay từ đầu”, Apple giải thích trong một thông cáo ra ngày hôm qua.
Song thông cáo của Apple rằng vạch sóng hiển thị “hoàn toàn sai” là đáng ngạc nhiên, bởi không có một công thức chuẩn nào trong ngành sản xuất di động dịch sức mạnh tín hiệu sóng thành vạch sóng hiển thị trên điện thoại.
Apple cho hay họ sẽ xử lý công thức theo một khuyến nghị từ mạng di động AT&T qua một phần mềm miễn phí cập nhật trong một vài tuần tới dành cho hầu hết các mẫu iPhone: 3G, 3GS và iPhone 4. Tuy nhiên, công thức “sai” này đã bị áp dụng cả với mẫu iPhone đầu tiên được Apple ra mắt từ năm 2007.
AT&T, mạng di động độc quyền phân phối iPhone tại Mỹ, cũng chịu đựng nhiều khiếu nại của người dùng iPhone về rớt cuộc gọi và kém hiệu suất như Apple. Với việc nói rằng điện thoại iPhone đang hiển thị quá nhiều vạch sóng, Apple đang “đẩy quả bóng” sang năng lực hoạt động của nhà mạng, nhưng AT&T hôm qua đã từ chối bình luận về vấn đề này.
Nếu điện thoại di động không hiển thị tốt cường độ tín hiệu qua vạch sóng thì người dùng có thể không biết rằng họ nên đến một địa điểm với tín hiệu sóng tốt hơn để thực hiện việc nghe, nhận cuộc gọi, hay họ đang cầm điện thoại sai cách.
Apple đã xin lỗi khách hàng “vì bất kỳ lo lắng nào chúng tôi có thể đã gây ra”. “Chúng tôi cũng sẽ làm các vạch số 1,2 và 3 hơi cao hơn cho nên chúng sẽ dễ dàng nhìn thấy hơn”, Apple nói.
Apple đã phát hành iPhone 4 vào ngày 24/6 ở Mỹ và bốn quốc gia khác. Trong vòng vài giờ, người dùng bắt đầu phàn nàn về website hỗ trợ khách hàng của Apple.
Một số kỹ sư ngoài Apple và người dùng đã đổ lỗi mất sóng của iPhone 4 cho thiết kế tích hợp antenna với vỏ nhôm của máy. Nhưng Apple nói bất kỳ chiếc di động nào cũng sẽ cho thấy giảm dần tín hiệu sóng nếu điện thoại bị cầm che mất antenna. Apple vẫn khẳng định hoạt động của iPhone 4 tốt hơn các mẫu iPhone trước.
Spencer Webb, chủ tịch công ty thiết kế antenna AntennaSys (Mỹ), phát hiện khi chuyển iPhone bốn sang cách cầm “cái kẹp chết người”, tín hiệu sóng iPhone 4 giảm từ năm vạch xuống còn một vạch, song không làm gián đoạn cuộc gọi.
Ông nói cuộc gọi bị rớt mới là điều khiến người dùng tức giận chứ không phải là mất thanh sóng. 
Ông Webb cho rằng còn quá sớm để kết luận thiết kế antenna bị lỗi vì chiếc điện thoại mới được bán ra có một tuần. Song đồng thời, Apple có thể xoa dịu tình hình bằng cách cung cấp thêm một cái thẻ hướng dẫn cách cầm máy tốt nhất kèm theo hộp đựng iPhone 4. 

No comments:

Post a Comment

+ Đăng Nhận Xét Của Bạn Về Bài Viết.
+ Sử Dụng ID Mở, Ẩn Danh Hoặc Account Google,yahoo v v..
+ Yêu Cầu Các Bạn Viết Tiếng Việt Có Dấu.

Cảm Ơn Bạn Đã Quan Tâm.