Anh trưng cầu dân ý qua… Facebook.

(share-all.com)TTO - Các bộ trưởng của Anh đang xem xét khả năng sẽ trưng cầu dân ý trên mạng xã hội Facebook về vấn đề cắt giảm chi tiêu chính phủ.
Chính phủ Anh muốn sử dụng Facebook như một cách thức mới để tiếp cận công chúng - Ảnh: AP
Trang “chống hoang phí” trên Facebook là một phần mở rộng của website Dân chủ Vương quốc Anh, được tạo ra để phục phụ cho cuộc tổng tuyển cử. Nó sẽ được sử dụng để thu thập ý kiến từ công chúng về việc tiết kiệm các khoản chi tiêu chính phủ. Sau hai tuần, chính phủ đã nhận được hơn 60.000 ý kiến gửi về.
Thủ tướng Cameron vui mừng: “Chúng tôi thực sự vui khi có Facebook trợ lực trong việc xem xét vấn đề cắt giảm chi tiêu... Chúng tôi trao cho người dân một cơ hội với Facebook và tôi chắc chắn rằng họ sẽ nắm lấy nó”.
Theo Facebook, đã có hơn một triệu người tham gia các cuộc thăm dò bầu cử ở trang Dân chủ Vương quốc Anh.
Mark Zuckerberg, giám đốc điều hành của Facebook, cho biết: "Thiện chí của chính phủ là sẵn sàng tiếp cận và tương tác lâu dài với người sử dụng Facebook bởi tôi chắc chắn rằng tất cả những người sử dụng Facebook tại Anh có rất nhiều ý tưởng tuyệt vời về vấn đề này”.
Đây là một sự sáng tạo trong công tác hoạch định chính sách và hứa hẹn rằng nó sẽ tạo ra những thay đổi về mặt xã hội tại Anh.
DUY KỲ ANH (Theo Guardian)

No comments:

Post a Comment

+ Đăng Nhận Xét Của Bạn Về Bài Viết.
+ Sử Dụng ID Mở, Ẩn Danh Hoặc Account Google,yahoo v v..
+ Yêu Cầu Các Bạn Viết Tiếng Việt Có Dấu.

Cảm Ơn Bạn Đã Quan Tâm.