Tất cả Nokia smartphone sẽ được trang bị công nghệ NFC kể từ năm 2011 - 20/06

http://Share-all

Trong buổi hội nghị kỷ niệm 10 năm thành lập Diễn đàn Mobey, vị phó chủ tịch của Nokia, Anssi Vanjoki đã công bố một thông tin rằng, kể từ năm 2011, tất cả các điện thoại smartphone của hãng này sẽ được trang bị công nghệ NFC (Near Field Communication). Hiện vẫn chưa có thông tin gì thêm về những mẫu điện thoại mới của Nokia vì theo Vanjoki thì "mọi thứ nên đi theo đúng tiến trình của nó".

Khi được hỏi liệu những chiếc smartphone mới có hỗ trợ giao diện SWP (Single Wire Protocol) hay không, Vanjoki nói rằng, những điện thoại mới sẽ hỗ trợ tất cả các mô hình giao dịch mở, chẳng hạn chúng sẽ hỗ trợ cả SWP và các phương thức bảo mật khác như thẻ MicroSD, hoặc một công nghệ bảo mật nhúng sẵn. Một bộ công cụ cũng sẽ được thiết lập để cung cấp cho các nhà phát triển ứng dụng từ hãng thứ 3.

Công bố mới này cho thấy Nokia vẫn chưa từ bỏ mảng thiết bị hỗ trợ NFC khi mà vào hồi đầu năm, họ đã quyết định hủy kế hoạch sản xuất thương mại mẫu điện thoại 6216, có hỗ trợ NFC.

- Near Field Communication (NFC) là một chuẩn kết nối không dây tầm ngắn (mã hiệu là Ecma-340, ISO/IEC 18092) do 2 công ty Sony và Philips liên kết phát triển, sử dụng cảm ứng từ trường để thực hiện kết nối giữa các thiết bị điện tử với nhau khi có sự tiếp xúc trực tiếp hoặc để sát gần nhau ở khoảng cách 10 cm. Với công nghệ này, điện thoại di động sẽ có thể thay thế chức năng của những chiếc thẻ tín dụng, vé xe buýt tháng. Khi sử dụng, chỉ cần đưa điện thoại ngang qua đầu đọc hoặc máy thanh toán.

- Giao diện SWP (Single Wire Protocol) mang nhiệm vụ kết nối thẻ SIM với công nghệ NFC (Near Field Communications)


No comments:

Post a Comment

+ Đăng Nhận Xét Của Bạn Về Bài Viết.
+ Sử Dụng ID Mở, Ẩn Danh Hoặc Account Google,yahoo v v..
+ Yêu Cầu Các Bạn Viết Tiếng Việt Có Dấu.

Cảm Ơn Bạn Đã Quan Tâm.