Shams 1 - trạm năng lượng mặt trời tập trung lớn nhất Trung Đông - 21/06

http://Share-all

 Trải rộng trên diện tích 585.289,152 m2, bao phủ gần 300 hecta sa mạc, trạm năng lượng mặt trời tập trung lớn nhất khu vực Trung Đông sẽ được xây dựng tại thành phố Madinat Zayed, cách thủ đô Abu Dhabi của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) 120km về phía tây nam. Trạm có tên gọi Shams 1 dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2012 và cung cấp đủ điện dùng cho khoảng 62 nghìn ngôi nhà.


Với công suất xấp xỉ 100MW và một cánh đồng mặt trời gồm 768 tấm hấp thụ hình máng cong, Shams 1 tượng trưng cho những bước tiến đầu tiên trong khu vực hướng đến sử dụng những nguồn năng lượng sạch, vĩnh cửu thay vì chỉ phụ thuộc vào hydrocacbon. Với Sham 1, lượng CO2 thải ra hằng năm sẽ được cắt giảm xuống 175.000 tấn tương đương với giải pháp trồng 1,5 triệu cây xanh hoặc loại bỏ 15.000 chiếc xe hơi trên đường phố tại Abu Dhabi.


Trạm sẽ sản xuất điện quang nhiệt bằng ánh sáng hội tụ. Ánh sáng tập trung lên các tấm hấp thụ hình máng và làm nóng chất tải nhiệt, sau đó hơi nước áp suất cao sẽ được dẫn vào các tua bin hơi để chuyển hóa thành điện năng.

Shams 1 sẽ được xây dựng, sở hữu và điều hành bởi một liên doanh gồm công ty năng lượng phục hồi Masdar, công ty công nghệ chuyên cung cấp các máng hấp thụ năng lượng mặt trời Abengoa Solar và tập đoàn dầu khí Total. Masdar sẽ sở hữu 60% cổ phần, 40% còn lại thuộc về Abengoa và Total. Shams 1 là một phần của mục tiêu sản xuất 7% năng lượng tái tạo từ nay đến năm 2012 và đây cũng là mục tiêu hàng đầu của chính quyền thành phố Abu Dhabi theo hiệp ước năng lượng xanh.

Shams 1 sẽ được khởi công vào giữa năm nay và dự kiến sẽ đi vào hoạt động năm 2012.

Nguồn: Gizmag

No comments:

Post a Comment

+ Đăng Nhận Xét Của Bạn Về Bài Viết.
+ Sử Dụng ID Mở, Ẩn Danh Hoặc Account Google,yahoo v v..
+ Yêu Cầu Các Bạn Viết Tiếng Việt Có Dấu.

Cảm Ơn Bạn Đã Quan Tâm.