Chiêm ngưỡng 3 xe cổ sẽ được đấu giá tại Pebble Beach Equestrian, 2010

Chiêm ngưỡng 3 xe cổ sẽ được đấu giá tại Pebble Beach Equestrian, 2010

Nếu như các bạn quan tâm đến các các loại xe ôtô thì chắc chắn cũng biết đến giá trị của những loại xe cổ. Chúng cổ là do chúng được sản xuất từ lâu, không qua quá nhiều quá trình sửa chữa, được nhiều tay chơi sưu tầm và giữ gìn chứ không phải do chúng cũ hay hư hỏng, bị vứt xó trong thời gian dài. Những chiếc xe ấy ngày nay, một số nằm trong viện bảo tàng (nhưng có thể vẫn thuộc sở hữu của một số nhà sưu tầm), một số hiện vẫn lưu lạc dưới quyền sở hữu riêng lẻ của một số người yêu thích hoặc đầu cơ buôn bán. Giá trị của chúng tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố như: đời xe, lịch sử sử dụng, giá thị trường, ý thích chủ nhân, quyết định của đại lý đấu giá, số lần lên kệ, hay số lần sửa chửa...

Tuy không chuyên cung cấp thông tin về những loại xe cũng như các cuộc đấu giá xe trên thế giới, nhưng trong khuôn khổ bài này, xin giới thiệu đến các bạn 3 chiếc xe cổ sẽ được đấu giá tại trung tâm Pebble Beach Equestrian, California, vào ngày 14 và 15 tháng 8 tới đây. Chúng cũng là một những chiếc xe đầu tiên, góp phần tạo nên danh tiếng của các hãng xe cũng như là một trong các đời xe mang tính lịch sử và dự kiến có giá trị cao.

Mercedes-Benz S Boattail Speedster, 1927

Đây là chiếc có "tiền sử" đặc biệt nhất trong số 3 chiếc xe lần này. Nó được giới thiệu lần đầu tiên năm 1927, và được sản xuất chính thức vào năm 1928. Động cơ và toàn bộ xe được lắp ráp tại nhà máy sản xuất của Daimler-Benz, đặt tại Stuttgart, riêng phần ngoại thất và vỏ ngoài của xe lại được làm tại một nhà máy khác, đặt tại Werk Sindelfingen, Đức. Nó sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, cho công suất 180 mã lực. Nó cũng là một đại diện ưu tú cho những mẫu xe dòng S (Sport) thời kỳ đầu của Mercedes-Benz và trước đại chiến thế giới lần II. Lần được bán đi đình đám nhất của nó là vào năm 1932, khi 2 anh em út gia đình kịch nghệ Marx là Gummo Marx và  Zeppo Marx phải chi ra 10.000 USD (một số tiền mặt rất lớn lúc bấy giờ) để có được quyền sở hữu nó. Và nay, 78 năm sau, nó lại được tiếp tục được rao bán, nhưng có lẽ sẽ không thể có giá 10.000 USD như xưa.





Maserati 200 SI, 1956

Đây là một trong những chiếc xe thuộc dòng Maserati 200 S, xuất hiện lần cuối cùng tại giải đua Sicily GP và giành chiến thắng bởi tay lái Scarlatti. Nó sử dụng động cơ 2 lít, 4 xi-lanh, công suất 195 mã lực và tích hợp hộp số chỉnh tay 5 cấp.











Ferrari 340 America, 1951

Phiên bản xe mui trần màu vàng độc đáo này chỉ xuất xưởng tại Hoa Kỳ và là mẫu xe "nổi" nhất thập nhiên 50s-60s. Được trình làng vào triển lãm xe New York năm 1952, nó được hướng đến phục vụ giới trẻ, và những người yêu thích kiểu xe không mui, thể thao và cá tính lúc bấy giờ. Khi được bán ra, Ferrari cho phép người mua tùy chọn các chi tiết thiết kế xe như: màu sơn, nội thất... Nó sử dụng động cơ có công suất 197 mã lực - Lampredi V12, đặt phiá trước và được phát triển từ động dành cho các xe đua thể thức 1 lúc bấy giờ.













Nguồn: AutoBlog

No comments:

Post a Comment

+ Đăng Nhận Xét Của Bạn Về Bài Viết.
+ Sử Dụng ID Mở, Ẩn Danh Hoặc Account Google,yahoo v v..
+ Yêu Cầu Các Bạn Viết Tiếng Việt Có Dấu.

Cảm Ơn Bạn Đã Quan Tâm.