Norton Power Eraser portable - trình diệt virus miễn phí !

Norton Power Eraser portable - trình diệt virus miễn phí !

Không dễ dàng trước mỗi lần phần mềm hiểm độc (malware) thâm nhập và tung hoành trên máy tính. Bạn có thể lựa chọn hàng tá giải pháp từ các giải pháp thương mại sử dụng có bản quyền hoặc chạy thử nghiệm trial. Trong trường hợp này, các phần mềm miễn phí (freeware) thường bị đánh giá thấp. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Norton Power Eraser, hẳn bạn sẽ không thể làm ngơ trước món quà của đại gia sừng sỏ Symantec.


Norton Power Eraser là công cụ tận diệt malware hoàn toàn miễn phí, có khả năng tự chạy (portable) mà không cần cài đặt. Thử nghiệm cho thấy, ở phiên bản beta của NPE còn khá nhiều lỗi, khi kích hoạt chương trình ở môi trường Safe mode, trình ứng dụng của Symantec không thể kết nối tới máy chủ của Symante. Điều đó có nghĩa NPE không có khả năng thực thi vì lý do đơn giản, NPE là trình ứng dụng hoạt động trên nền tảng điện toán đám mây.


Đến thời điểm này, nhà sản xuất đã khắc phục được các lỗi cơ bản trên. Do đó, mô hình phần mềm như một dịch vụ NPE của Symantec sẽ là một giải pháp thực sự mới mẻ, khi có thể giúp người dùng tận dụng được cơ sở dữ liệu của đại gia trong làng bảo mật.

Thử nghiệm lần này cho thấy, trình ứng dụng này chỉ mất 5 phút để quét toàn bộ máy (netbook, có VXL Atom 270, RAM 1GB, ổ cứng 9 GB). Sau khi phát hiện được 1 chương trình mã độc, NPE đã nhanh chóng gỡ bỏ thành công tập tin tự chạy này, cũng như gỡ bỏ khóa mã trong registry của Windows. Thử nghiệm bổ sung của tác giả đăng bài trên Downloadsquad cho thấy, trình ứng dụng an ninh hiện tại của anh này Malwarebytes, cho thời gian quét tương tự nhưng có khả năng phát hiện được tới 500 tập tin mã độc. Tất nhiên, có thể đây là lỗi nhận diện nhầm, nhưng đáng chú ý là công cụ này còn phát hiện được 4 tập tin khác có liên quan tới tập tin mã độc mà NPE đã tận diệt cũng như khá nhiều trojan và các thành phần hijacker khác mà NPE đã "lỡ quên"!

Dù sao, đây cũng là một công cụ đáng để thử nghiệm, khi không cần cài đặt vẫn có thể sử dụng Power Eraser. Hi vọng khả năng phát hiện và tận diệt malware của NPE sẽ được cải thiện nay mai.

Tải về tại đây.

No comments:

Post a Comment

+ Đăng Nhận Xét Của Bạn Về Bài Viết.
+ Sử Dụng ID Mở, Ẩn Danh Hoặc Account Google,yahoo v v..
+ Yêu Cầu Các Bạn Viết Tiếng Việt Có Dấu.

Cảm Ơn Bạn Đã Quan Tâm.