Từ lâu, Lenovo đã khá "kín tiếng" trong việc đề cập đến mtxt IdeaPad dòng Z. Bây giờ, chúng ta sẽ thấy được rất nhiều cải tiến mới trong thiết kế lẫn cấu hình của những chiếc mtxt này.
Trước hết, vỏ ngoài của sản phẩm là vỏ bóng với "hiệu ứng kim loại". Bàn phím cổ điển được thay thế bởi bản phím chiclet thời thượng, tương tự như trên chiếc S10-3 của hãng. Máy có thể chỉ mỏng khoảng 1,2". Chiếc Z360 màn hình 13,3" và Z560 màn hình 15,6" sẽ có ổ đĩa quang onboard, trang bị vi xử lí Core i3, i5 và i7 dòng chuẩn (không phải dòng tiết kiệm điện). Với giá rẻ nhất trong dòng Z là 649 USD, người dùng sẽ không có bộ xử lí NVIDIA GeForce 315M hay ổ blu-ray nhưng sản phẩm vẫn sẽ đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thông thường cũng như nâng cao cho hầu hết mọi người.

Trong khi đó, chiếc Z565 lại mang trong mình chip AMD và vỏ bóng màu đen, khác biệt với những dòng Z dùng chip Intel ở trên. Tương tự như HP ProBooks và Dell Inspiron M501R, chiếc Z565 sẽ được trang bị chip AMD 4 nhân mới nhất Phenom II X4, bên cạnh các tùy chọn khác như Phenom II, Turion II, Athlon II và CPU dòng V. Tất cả các sản phẩm nói trên sẽ được bán ra vào tháng 6 năm nay.