"Hack" NameServer (Tạo DNS theo domain).

Bạn có bao giờ thử whois gmail.com và để ý tới NameServer của họ là gì hem?
ns1.google.com
ns2.google.com
ns3.google.com
ns4.google.com
Bạn có muốn tạo những NameServer dạng như thế cho domain của mình, thiệt tình là cũng kăng à nhưng sau khi đọc xong bài này thì chỉ vài phút là bạn đã có thể tạo những NameServer như thế
Cách làm chính thống và mục đích xài NameServer riêng thì tui hem cóa nói nhiều lèm gì, mục đích của bài này chỉ là "hack" các NameServer ngộ nghĩnh và cá tính hơn cho domain của bạn, so với việc để mặc định như ns1.name.comns2.name.com ... để làm được điều này thì ít nhất bạn phải có một kiến thức chút xíu về NameServer và các dịch vụ dns trung gian như là everydns hay afraid (hi vọng là bạn bít tụi nó là gì ) ...
Ở bài viết này thì tui có thử trên 3 trang bán domain khá là bự mừ tui đang xài là Godaddy, NameNameCheap ... mí trang khác cơ bản cũng dzị thoai è và sử dụng dịch vụ DNS trung gian là Afraid để tạo NameServer riêng

Bước 1:

Vào Afraid tạo một cái acc, xong roài add domain của bạn dzô, config lại các thông số như A hay CNAME, AAAA, MX, NS ... bước này tui hi vọng bạn bít vì nó cũng y chang như config trên Godaddy hay Name thôi, hem có gì lạ ráo

Bước 2:
Login vào trang quản lý domain, chọn domain để tạo Name Server riêng

Cụ thể ở ví dụ này tui vào trang quản lý domain của NameCheap rồi vào phần NameServer Registration để tạo các NameServer, bạn có thể tạo NameServer gì tùy thích như ở ví dụ trên thì tui tạo là ns1, ns2, ns3, ns4 (nhìn cho nó lịch sự ) rồi trỏ IP về dịch vụ của bạn Afraid là:
67.19.72.206
66.252.5.14
72.20.15.62
208.43.71.243
Bước này pà kon mún NameServer là gì dzui dzui thì cứ wẳng dzô, như thèng affcup.com thì tui xài là
bibica.affcup.com
ns.affcup.com
vn.affcup.com
win.affcup.com
Name thì cũng chỉnh NameServer tương tự, có bạn Godaddy thì phần NameServer nó lại đặt tên hơi khác, thành Host Summary thôi, còn cách chỉnh thì y chang á, cứ dzô chọn NameServer tùy thích rồi trỏ tới tới 4 cái IP của bọn Afraid á

Bước 3:

Thay đổi lại DNS Servers như bạn chọn ở bước 2, như ở đây của tui là:
ns1.bibica.me
ns2.bibica.me
ns3.bibica.me
ns4.bibica.me
Cơ bản chỉ dzị thoai é pà kon nào nhí nhảnh thì dzô tạo mí cái NameServer độc độc choa khỏi đụng hàng, khách nó dzô coi cũng thấy chuyên nghiệp hơn

No comments:

Post a Comment

+ Đăng Nhận Xét Của Bạn Về Bài Viết.
+ Sử Dụng ID Mở, Ẩn Danh Hoặc Account Google,yahoo v v..
+ Yêu Cầu Các Bạn Viết Tiếng Việt Có Dấu.

Cảm Ơn Bạn Đã Quan Tâm.