Apple phát hành iPhone OS 4 Beta 4

Apple phát hành iPhone OS 4 Beta 4

Nửa tháng sau khi Apple ra mắt bản thứ 3 của HĐH iPhone OS 4.0 thì họ lại tiếp tục tung ra bản beta 4. Chưa biết liệu từ bây giờ tới thời điểm iPhone OS 4.0 ra mắt chính thức có còn thêm bản beta nào nữa không nhưng tôi thấy bản beta 4 này đã khá hoàn chỉnh. Dù không có nhiều thay đổi quan trọng và mang tính đột biến như trên iPhone OS 4.0 beta 3 nhưng ở bản beta này vẫn có một số cải thiện, một vài tính năng mới.

Ngay khi cài và activate iPhone OS 4 Beta 4, khi vào tới màn hình chính tôi đã nhận thấy ngay sự thay đổi đầu tiên đó là màn hình chính đã bớt đi một số icon. Apple đã gom bốn ứng dụng là máy tính (Calculator), la bàn số (Compass), đồng hồ (Clock) và ghi âm (Voice Memos) vào một folder có tên Utilities (tiện ích). Ở trang hai vẫn gồm hai ứng dụng đó là Game Center và Contact.


Khi vào đến mục Wallpaper, bạn sẽ thấy Apple đã thêm vào một số hình nền mới và cũng bớt đi một số khác. Dù có thêm một số hình mới đẹp hơn nhưng không hiểu tại sao Apple lại bỏ một số hình rất đẹp khác đi. Đây không thể gọi là bổ sung hình nền mà chính xác hơn là thay thế.


Trước khi cài bản iPhone OS 4.0 beta 4 này tôi đang dùng bản iPhone OS 3.1.3. Tôi chọn 3.1.3 không chỉ nó có thể jailbreak mà còn vì tính năng Internet Tethering. Định rằng sẽ cài lại bản 3.1.3 khi "nghịch" xong bản OS 4 beta 4 này nhưng thật vui khi tôi phát hiện ra rằng mặc định ở iPhone OS 4.0 beta 4 có tính năng này. Thật tuyệt vời! Tôi đang dùng SIM của Mobifone, chỉ việc vào mục Network/Cellular Data Network và điền cấu hình cho phần Internet Tethering là đã có thể sử dụng tính năng này.




Với mạng AT&T, có thêm tính năng Setup Internet Tethering nhưng mạng Mobifone thì không (chưa thử Viettel và Vinaphone).

Với mạng AT&T bên Mỹ, trong phần Setting/Messages có thêm tính năng nhắn tin nhóm (Group Messaging) tuy nhiên với mạng Mobifone thì tôi không thấy tính năng này, chưa thử với Viettel và Vinaphone.


Có thêm MMS Messaging; Group Messaging & Show Subject Field


Mạng Mobifone thì không (chưa thử Viettel & Vinaphone)

Tính năng Lock Orientation hoạt động tốt hơn. Ví dụ, ở beta 3 khi tôi đã khóa xoay màn hình (locked) thì vào phần camera khi xoay ngang iPhone để chụp thì hình vẫn hiển thị như khi máy ở dạng đứng nhưng lên tới beta 4 dù bạn có khóa xoay màn hình thì khi chụp ảnh camera vẫn sẽ xoay theo chiều của máy.

Với trình xem ảnh (Photos), ở bản beta 3 dù không có ảnh nào nhưng ba tab phía dưới cùng gồm Albums, Events và Faces vẫn xuất hiện nhưng tới beta 4 thì thông mình hơn, nếu không có hình ảnh nào thì ba tab này sẽ biết mất, chỉ khi bạn sync hình sử dụng iPhoto trên máy tính thì các tab này mới xuất hiện trở lại.


Screenshot trên iPhone OS 4 Beta 3 (trái) & Screenshot trên iPhone OS 4 Beta 4 (phải)

Trên Status bar, phần tên nhà mạng (Carrier), với mạng Mobifone thì không còn là VN... nữa mà là VN MOBI... Cách hiển thị này khiến thanh trạng thái nhìn có vẻ "nhiều chữ" hơn.


Screenshot trên iPhone OS 4 Beta 3 (trái) & Screenshot trên iPhone OS 4 Beta 4 (phải)

Trên đây là một số tính năng mới và cải thiện so với bản beta trước của iPhone OS 4.0. Hy vọng từ giờ tới khi iPhone OS 4.0 chính thức xuất hiện sẽ còn nhiều cải thiện và nhiều tính năng mới nữa.

No comments:

Post a Comment

+ Đăng Nhận Xét Của Bạn Về Bài Viết.
+ Sử Dụng ID Mở, Ẩn Danh Hoặc Account Google,yahoo v v..
+ Yêu Cầu Các Bạn Viết Tiếng Việt Có Dấu.

Cảm Ơn Bạn Đã Quan Tâm.