Hình ảnh chiếc iPhone được ho là thế hệ mới của Apple rò rỉ tại Việt Nam.
Sau khi iPhone thế hệ thứ 4 bị lộ diện, Apple đã làm một hành động không được lòng nhà báo và những trang tin công nghệ là khởi kiện Gizmodo vì tội làm tổn hại đến công ty. Trong bản khai với sở cảnh sát San Meteo Country, luật sư của hãng là ông George Riley cho biết Apple đã bị thiệt hại nặng nề vì hành động của Gizmodo cho dù ông này không đưa ra được số liệu cụ thể. 

Theo lời Riley, việc lộ mẫu iPhone mới sẽ làm cho khách hàng cảm thấy không muốn mua iPhone 3GS mà chờ đợi bản iPhone gen 4 ra đời. Do vậy, doanh thu của Apple sẽ bị ảnh hưởng rất lớn. Nhưng theo nhiều nhà phân tích thì họ cho rằng những cáo buộc của Apple là không có căn cứ.

Nhà phân tích Kevin Hunt của công ty Hapoalim Securities cho biết: "Mọi người đều biết iPhone mới sắp ra đời". Khi mà iPhone OS 4 được ra mắt vào đầu tháng 4 vừa qua, nó đồng nghĩa với việc Apple phần nào hé lộ về iPhone thế hệ tiếp theo với người dùng. Theo ông này thì chính việc OS 4.0 được lan truyền rộng rãi mới cho người dùng biết iPhone tiếp theo hoạt động thế nào chứ chỉ vài hình chụp của Gizmodo không thể làm điều đó.

Một nhà phân tích khác lại cho biết các mẫu iPhone trước đó đều được giới thiệu vào đầu mùa hè tại Apple Worldwide Developers Conference (WWDC). Do vậy, việc iPhone mới được giới thiệu tại WWDC từ ngày 7-6 tới sẽ không làm ai ngạc nhiên. Nhà phân tích Charles Wolf của Needham & Co cũng hoàn toàn đồng tình với ý kiến này, ông cho biết những lý lẽ của Apple là quá yếu để có thể bảo vệ hành động yêu cầu điều tra Gizmodo của họ.

Tham khảo: CNN